เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 2 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ตู้ขายสินค้าอัตโนมัติที่ญี่ปุ่นได้รับความนิยมจากกลุ่มวัยรุ่นและผู้คนทั่วไปอย่างมาก โดยช่วงปีที่ผ่านมามีสินค้ามากมายหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นอาหาร, เครื่องดื่มหรือน้ำอัดลมถูกนำมาวางจำหน่ายผ่านทางตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ และในที่สุดถึงคราวที่ Google ออกมาเปิดตัวตู้ขายเกมส์แอนดรอยด์ "Google Play vending machine" เครื่องแรกของโลกที่ญี่ปุ่น

ขอบคุณคลิปวิดีโอจาก Droidsans.com

ตู้ขายเกมส์แอนดรอยด์ถูกนำไปเปิดตัวครั้งแรกที่ประเทศญี่ปุ่น โดยถูกตั้งอยู่ในกรุงโตเกียวจำนวน 3 เครื่อง ตู้ดังกล่าวจะสื่อสารกับอุปกรณ์แอนดรอยด์ผ่านเทคโนโลยี NFC (การเชื่อมต่อระยะใกล้) เมื่อวางโทรศัพท์ลงบนถาดก็สามารถเลือกเกมส์ใน Google Play ได้ 18 เกมส์ผ่านหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ มีเกมส์ทั้งแบบฟรีและแบบเสียเงิน เมื่อการเลือกเสร็จสิ้น ระบบจะทำการดาวน์โหลดเกมส์เข้าเครื่องโทรศัพท์แอนดรอยด์ทันที และถ้าหากว่าคุณไม่มีโทรศัพท์แอนดรอยด์พกติดตัวมา ภายในตู้ก็มีเครื่อง Nexus 4 ให้ทดลองเล่นก่อนที่จะตัดสินใจซื้อเกมส์หรือแอพฯ ในภายหลัง

ตู้ขายเกมส์แอนดรอยด์ "Google Play vending machine" ถูกสร้างขึ้นเพื่อเป็นช่องทางส่งเสริมการใช้งานแอพพลิเคชั่นบน Google Play โดยสมาร์ทโฟนที่จะใช้งานตู้นี้ได้ต้องรันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.0 ขึ้นไป พร้อมทั้งรองรับ NFC ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะมีตู้แบบนี้ถูกนำไปตั้งอยู่ในประเทศอื่นๆ ด้วย!

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่