หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 8 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

แม้ว่ายังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการ แต่นับว่าเป็นข่าวดีที่ทราบว่า "คุณณัฐวัชร์ วรนพกุล" อดีตผู้บริหารของบริษัท ​เอชทีซี (​ไทย​แลนด์) ได้เข้ารับตำแหน่ง COO (Cheif Operating Officer) ของบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) จากการโพสข้อความของ @MJBank หรือที่รู้จักกันในชื่อ แบงค์ พชร ปัญญายงค์ กับข้อความ “ยินดีด้วยกับพี่ณัฐ @nattawatw กับตำแหน่ง COO ที่ #CTH นะครับ”

 

อย่างที่ทราบกันว่า คุณณัฐวัชร์ ได้ลาออกจากการเป็นผู้บริหารระดับสูงของ​เอชทีซี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ทำเอาวงการมือถือแอนดรอยด์ถึงกับช็อคกับข่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งเมื่อเอ่ยถึงชื่อ คุณณัฐวัชร์ จะเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นบุคคลแรกที่เริ่มบุกเบิกระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ควบคู่กับแบรนด์ "htc" ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวาง กับสมาร์ทโฟนรุ่น HTC Magic ที่นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ตัวแรกที่เข้ามามีบทบาทในบ้านเรา

ประวัติโดยย่อ คุณ ณัฐวัชร์ วรนพกุล ปัจจุบันอายุ 43 ปี เกิดที่จังหวัดภูเก็ต สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาโทบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรามคำแหง และปริญญาตรีบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ สงขลา ได้สั่งสมประสบการณ์ในธุรกิจเทเลคอมไทยมานานกว่า 23 ปี เริ่มจากบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลสมัลติมิเดีย จำกัด (ฮัทช์) ในตำแหน่ง ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายบริหารช่องทางจำหน่าย และคู่ค้าตัวแทนจำหน่าย หลังจากนั้นได้ร่วมงานในตำแหน่งสูงสุดรองผู้อำนวยการฝ่ายภาคใต้ตอนบนและรักษาการผู้จัดการส่วนบริหารลูกค้าองค์กร ที่บริษัททีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) ก่อนที่จะมาร่วมงานกับบริษัท ​เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น จากไต้หวัน โดยคุณ ณัฐวัชร์ เป็นหนึ่งในผู้บริหารยุคแรกๆ และสร้างแบรนด์​เอชทีซีขึ้นมา ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนเป็น บริษัท ​เอชทีซี (​ไทย​แลนด์) จำกัด โดยได้ดำรงตำแหน่งผู้จัด​การประจำประ​เทศ​ไทย และล่าสุดกับตำแหน่ง Cheif Operating Officer ของบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน)

บริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการโครงข่ายการสื่อสารความเร็วสูง (Broadband) สำหรับการถ่ายทอดโทรทัศน์ระบบดิจิทัลผ่านสายเคเบิล อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ตลอดถึงการผลิต และจัดจำหน่ายเนื้อหาโทรทัศน์ เพื่อส่งต่อไปยัง ผู้ประกอบการโทรทัศน์เคเบิลระดับท้องถิ่น นำไปเผยแพร่ต่อถึงสมาชิกผู้รับชม ในแต่ละท้องที่ของประเทศไทย อีกทั้ง ซีทีเอชยังเป็นผู้ถือลิขสิทธิ์แพร่ภาพโทรทัศน์ การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในเขตประเทศไทย สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และประเทศกัมพูชา เป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาลคือ 2013-14 2014-15 และ 2015-16

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่ายังไม่ได้รับข่าวยืนยันอย่างเป็นทางการ ก็ขอแสดงความยินดีกับ คุณณัฐวัชร์ ที่ได้เข้ารับตำแหน่ง COO หรือ Cheif Operating Officer ของบริษัท ซีทีเอช จำกัด (มหาชน) ล่วงหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก : @mjbankthumbsupwikipedia

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮไลท์ข่าวเด่น

อ่าน

แบ่งปันบทความ

มือถือออกใหม่