ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 10 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

อินเทล ประเทศไทย ประกาศถึงความมุ่งมั่นของอินเทลความพร้อมทั้งการสนับสนุนจากวงการไอทีที่จะเร่งให้อินเทลเข้าสู่ตลาดอุปกรณ์พกพาใหม่ๆอย่างเต็มที่ด้วยอุปกรณ์ที่ให้ประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้นกว่าด้วยเทคโนโลยีอินเทล อินไซด์ที่จะว่างจำหน่ายในร้านค้าไอทีทั่วประเทศ การประกาศดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรระดับโออีเอ็มเพื่อผลิตแท็บเล็ตที่ใช้แพลตฟอร์มอะตอม เอสโอซีแบบดูอัลคอร์ ซึ่งมีชื่อรหัสว่า “โคลฟเวอร์เทรลพลัส” (Clover Trail+) ที่รองรับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์

นายสนธิญา หนูจีนเส้ง ผู้อำนวยการฝ่ายขายและพัฒนาธุรกิจบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การเปิดตัวแท็บเบล็ตอินเทล อินไซด์ ในวันนี้เป็นก้าวที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของอินเทล สำหรับตลาดอุปกรณ์พกพาที่อินเทลทยอยแนะนำไปแล้วหลายรุ่นเพื่อให้ครอบคลุมตลาดให้ครบทุกกลุ่ม เพียงเวลาไม่ถึงหนึ่งปี อินเทลและลูกค้าได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อนำแท็บเล็ตที่ใช้โปรเซสเซอร์ของอินเทลเข้าสู่ตลาด โดยในอนาคต เราจะสร้างพื้นฐานและร่วมมือกับพันธมิตรในวงการให้อุปกรณ์ใช้กับระบบปฏิบัติการได้ทุกชนิด เพื่อให้ได้อุปกรณ์พกพาอินเทลอินไซด์ที่ใช้งานได้ดีที่สุดแก่ผู้บริโภค”

  • พัฒนาศักยภาพของอุปกรณ์พกพาด้วยอินเทล อินไซด์

การประกาศตัวของอินเทลในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงการขยายเครือข่ายพันธมิตรในวงการ ทำให้เกิดการแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และนำนวัตกรรมสำหรับอุปกรณ์พกพาที่รองรับได้ทั้งวินโดวส์* และแอนดรอยด์* ออกสู่ตลาด  แพลตฟอร์มอินเทลและผลิตภัณฑ์ใหม่ๆที่อินเทลนำเสนอ เป็นรากฐานนวัตกรรมสินค้าของผู้ผลิตและผู้ออกแบบรายต่างๆ มานานหลายทศวรรษ เพื่อช่วยเร่งระยะเวลาให้อุปกรณ์โมบายล์ชั้นนำที่ใช้สถาปัตยกรรมอินเทลจากแบรนด์ผู้ผลิตและนักออกแบบผลิตภัณฑ์ชั้นแนวหน้าเข้าสู่ตลาดได้เร็วขึ้นโดยอินเทลเริ่มจากแท็บเล็ตก่อนเป็นลำดับแรก ตามด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ เพื่อให้ได้โซลูชั่นต้นแบบที่มีโครงสร้างหลักซึ่งสามารถนำไปออกแบบเป็นผลิตภัณฑ์ออกสู่ตลาดได้อย่างรวดเร็ว ทั้งในกลุ่มตลาดที่โตเต็มที่แล้วและตลาดที่กำลังเติบโต

อินเทลอะตอม Z2580 โปรเซสเซอร์ (โคลฟเวอร์เทรลพลัส) อินเทล อะตอม Z2460 (เมดฟิลด์) และอินเทล อะตอม เอสโอซี Z3000 ขนาด 22 นาโนเมตร(เบย์เทรล) จะเป็นโปรเซสเซอร์กลุ่มแรกสำหรับแท็บเล็ตต้นแบบ โดยแท็บเล็ตที่ใช้อินเทล อะตอม Z3000 โปรเซสเซอร์ (เบย์เทรล) จะออกสู่ตลาดในไตรมาสที่สี่ของปี 2556

  • แพลตฟอร์ม อินเทล®อะตอม™ Z3000 เอสโอซี (เบย์เทรล)

โปรเซสเซอร์ตระกูล “เบย์เทรล” พัฒนาจากสถาปัตยกรรม “ซิลเวอร์มอนท์” (“Silvermont”) ที่มีสมรรถนะสูงแต่กินไฟต่ำ ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนพฤษภาคม 2556 โดยเป็นเอสโอซี มัลติคอร์ สำหรับอุปกรณ์พกพาตัวแรกของอินเทลซึ่งมีสมรรถนะการทำงานที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบัน สำหรับแท็บเล็ตและอุปกรณ์แบบพกพาแบบบางเฉียบที่ใช้งานได้อย่างรวดเร็วไม่มีสะดุดพร้อมความลงตัวทั้งการทำงาน อายุการใช้งานของแบตเตอรี่ 3 กราฟิก และคุณสมบัติพิเศษอื่นๆ

เอสโอซีในตระกูล “เบย์เทรล” ทำให้ลูกค้าของอินเทลมีตัวเลือกที่หลากหลาย โดยสามารถปรับแต่งให้ฮาร์ดแวร์หนึ่งตัวรองรับได้ทั้งวินโดวส์ 8* และแอนดรอยด์* เพื่อให้สามารถเลือกใช้ได้อย่างครอบคลุมที่สุด โดยมีหลายระดับราคาให้เลือกตรงตามความต้องการอันหลากหลายของทั้งนักธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไป

  • แพลตฟอร์ม อินเทล®อะตอม™ Z2580 เอสโอซี (โคลฟเวอร์เทรลพลัส)

แพลตฟอร์ม ดูอัลคอร์ ขนาด 32 นาโนเมตร อินเทล®อะตอม™ โปรเซสเซอร์ Z2580, Z2560 และ Z2520 มีความเร็วของการทำงานสูงถึง 2.0 GHz, 1.6 GHz และ 1.2 GHz ตามลำดับ สนับสนุนการทำงานของเทคโนโลยีอินเทล™ ไฮเปอร์-เธรดดิ้งที่รองรับโครงข่ายแอพลิเคชั่นได้พร้อมกันถึงสี่เธรด และยกระดับประสิทธิภาพการทำงานทั่วไปในส่วนคอร์ต่างๆ ของอะตอม

แพลตฟอร์มแบบเอสโอซีนี้ยังมีอินเทล®กราฟิก มีเดีย เอ็กเซอร์เลอเรเตอร์ (Intel® Graphics Media Accelerator) ที่มีคอร์กราฟิกรองรับได้สูงสุดถึง 533MHz ด้วยโหมดบูสท์ และเสริมการทำงานด้านกราฟิกให้ดีขึ้นถึงสามเท่าสำหรับภาพสามมิติที่มีความละเอียด ให้ภาพกราฟิกในเกมส์คมชัดราวกับมีชีวิต และเข้าหรือถอดรหัสวิดีโอ โดยฮาร์ดแวร์ในระดับวามละเอียด 1080P ได้ที่ความเร็วถึง 30 fps

นายสนธิญา กล่าวเสริมว่า “ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของเราให้ประสิทธิภาพการประมวลผลมากกว่าเดิมสองเท่า และความสามารถด้านกราฟิกที่เพิ่มขึ้นสูงสุดถึงสามเท่า 1 แต่กินไฟต่ำ การเปลี่ยนไปสู่ อะตอม เอสโอซี ขนาด 22 นาโนเมตรในปีนี้ จะทำให้เราใช้ประโยชน์จากคุณสมบัติต่างๆ อย่างเต็มที่ ซึ่งเป็นผลมาจากการออกแบบสถาปัตยกรรม เทคโนโลยีทรานซิสเตอร์แบบไตร-เกต ขนาด 22 นาโนเมตร และการผลิตที่ล้ำหน้า เพื่อความสำเร็จในการคงความเป็นผู้นำในตลาดต่อไป”

แพลตฟอร์มอะตอม Z2580 มีคุณสมบัติที่ทำให้ภาพคมชัด รองรับกล้องได้สองตัว โดยกล้องหลักมีเซ็นเซอร์สูงสุดถึง 16 เมกะพิกเซล ระบบภาพนิ่งสามารถเก็บภาพแบบพาโนรามาได้ และมีโหมดการถ่ายภาพ 15 เฟรมต่อวินาทีสำหรับภาพภ่าย 8 เมกะพิกเซล มีการจดจำและรับรู้ใบหน้าแบบเรียลไทม์ และมีฟังก์ชั่นการถ่ายภาพแบบเอชดีอาร์ (HDR หรือ High Dynamic Range) ในอุปกรณ์พกพาด้วยเทคนิคการลบอาการเคลื่อนไหวในภาพ (de-ghosting) เพื่อภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ แพลตฟอร์มดังกล่าวยังประกอบด้วยเทคโนโลยีการปกป้องข้อมูลส่วนตัวอินเทล®ไอเดนทิตี้ โพรเทคชั่น เทคโนโลยี (Intel® Identity Protection Technology - Intel IPT) 4ที่มีระบบการตรวจสอบตัวตนอย่างเข้มงวดถึงสองชั้น เพื่อป้องกันการทำธุรกรรมบนบริการคลาวด์ต่างๆ เช่น ธนาคารออนไลน์อี-คอมเมิร์ซ เกมออนไลน์ และโซเชียลเน็ตเวิร์ค จากการเข้าถึงข้อมูลจากบุคคลที่ไม่ได้รับอนุญาต ตั้งแต่ ระดับ อินเทล ไอพีทีที่ถูกฝังลงไปในชิพ ที่ไม่เหมือนกับฮาร์ดแวร์ หรือทางโทรศัพท์ ระบบนี้ทำให้ระบบรักษาความปลอดภัยเข้มแข็งมากขึ้น และยังมีระบบป้องกันการเข้าสู่บริการคลาวด์ที่ใช้ง่ายอีกด้วย

จอแสดงผล WUXGA ระดับ 1900x1200 ทำให้แพลตฟอร์มนี้รองรับดีไซน์ของแท็บเล็ตแอนดรอยด์* ที่มีขนาดจอกว้างขึ้น และยังรองรับแอนดรอยด์* 4.2 (Jelly Bean), เทคโนโลยี อินเทล ไวร์เลส ดิสเพลย์ (Intel Wireless Display Technology), HSPA+ ที่ 42Mbps ด้วยโซลูชั่นโมเด็ม อินเทล®เอ็กซ์เอ็มเอ็ม 6360 ดีไซน์บางเฉียบ และอัลตร้าไวโอเล็ต™ คอมมอน ไฟล์ ฟอร์แม็ต (UltraViolet™ Common File Format) ที่เป็นมาตรฐานใหม่ในอุตสาหกรรม

แบรนด์ที่จะนำแพลตฟอร์ม “โคลฟเวอร์เทรลพลัส” มาใช้สำหรับโทรศัพท์และแท็บเล็ต ได้แก่ เอซุส*, เลอโนโว* และแซดทีอี*

  • แพลตฟอร์มอินเทล®อะตอม™ Z2460 เอสโอซี (เมดฟิลด์)

อินเทล อะตอม โปรเซสเซอร์ Z2460 มีเทคโนโลยี อินเทลไฮเปอร์-เธรดดิ้งออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงาน และการตอบสนองที่รวดเร็วขึ้น เพื่อให้ตรงกับความต้องการใช้งานในอุปกรณ์พกพาที่ล้ำสมัยในปัจจุบัน นอกจากนี้ ตัวโปรเซสเซอร์ยังประกอบด้วยอินเทลกราฟิก มีเดีย เอ็กเซอร์เลอเรเตอร์ สำหรับการใช้งานระบบกราฟิกสามมิติและวิดีโอแบบเอชดีได้เป็นอย่างดีการผสมผสานกันระหว่างประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงแต่ใช้พลังงานต่ำ ทำให้ อินเทล อะตอม โปรเซสเซอร์ Z2460 เหนือชั้นด้วยคุณสมบัติด้านการใช้งานแบตเตอรี่ที่ดีเยี่ยม3

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.intel.com/th

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่