กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 12 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากข้อมูลสถิติ ของมูลนิธิคนตาบอดแห่งประเทศ ระบุบว่าในปัจจุบันประเทศไทยเรามีผู้พิการทางสายตากว่า 700,000 คน และมากกว่า 80% ที่ไม่ได้ลงทะเบียนเพื่อรับการดูแลจากทางภาครัฐ ซึ่งบุคคลเหล่านี้ต้องใช้ชีวิตยากลำบากกว่าคนธรรมดา เมื่อประสาทตาไม่สามารถทำงานได้อย่างปกติได้ พวกเขาจำเป็นต้องใช้ประสาทสัมผัสอื่นๆ มาใช้งานแทน และต้องเรียนรู้การใช้ชีวิตบนโลกนี้จากการสัมผัส, การได้กลิ่น, การได้ยิน โดยพวกเขาจะต้องจินตนาการอยู่ท่ามกลางความมืด กับความฝันที่ไม่รู้ว่าฝันนั้นมีภาพหรือหน้าตาเป็นเช่นไร

ทางบริษัทซัมซุง (Samsung), ธนาคารไทยพาณิชย์(SCB), เอไอเอส(AIS) และกูลเกิ้ล(Google) ได้เล็งเห็นถึงปัญหาเหล่านี้ จึงร่วมมือกันสร้างสรรค์สิ่งดีๆ โดยแบ่งปันความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้พิการทางสายตากับ "แอพพลิเคชั่น Read for the Blind อ่านหนังสือให้คนตาบอด" ถือเป็นนวัตกรรมครั้งแรกของโลกที่คิดค้นโดยคนไทย โดยเชิญชวนคนตาดีมาร่วมช่วยกันอ่านหนังสือให้ผู้พิการทางสายตาฟังผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ทของตัวเองที่สามารถทำได้ทุกที่ ทุกเวลา

ซึ่งเราทุกคนที่เกิดมาแบบครบถ้วนโชคดีมากแค่ไหน ที่เราสามารถมองเห็นสิ่งต่างๆบนโลกใบนี้ สามารถกิจกรรมต่างๆได้อย่างเต็มที่ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติบนโลกที่กว้างใหญ่ และสามารถสร้างฝันและจิตนาการภาพให้กับตัวเองได้อย่างชัดเจน ดังนั้นเมื่อเรามีพร้อมครบถ้วนทุกอย่างแล้วเราสามารถแบ่งปันความสุขให้กับผู้พิการทางสายตาได้ โดยการร่วมมือช่วยกันสร้างหนังสือเสียง ซึ่งสามารถทำได้ง่ายๆบนสมาร์ทโฟนของทุกคนผ่านแอพพลิเคชั่นที่เรียกว่า Read for the Blind เพราะ 1 เสียงของคุณ คือ 1 แสงสว่างสำหรับคนตาบอด

สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Google Play
สำหรับผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ iOS สามารถดาวน์โหลดได้ที่ App Store
นอกจากนี้ยังสามารติดตามข่าวสารข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/Readfortheblind

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่