กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 14 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Japan Display Inc. (JDI) ผู้ผลิตเทคโนโลยีแสดงผลได้ออกมาประกาศเริ่มต้นการผลิต "WhiteMagic" จอแสดงผลสำหรับสมาร์ทโฟนโดยมีหน้าจอขนาด 5 นิ้ว ความละเอียด Full HD 1920x1080 พิกเซล ประเภท TFT LCD ซึ่งใช้เทคโนโลยีแบบใหม่ เน้นการเพิ่มความสว่างและประหยัดพลังงานควบคู่กัน

ภายในหน้าจอ LCD ที่ใช้เทคโนโลยี "WhiteMagic" ภายในมีการเพิ่มเม็ดพิกเซลสีขาวเข้าไปในจุดพิกเซลที่จากเดิมมีเพียงการผสมสีของ สีแดง / สีเขียว / สีน้ำเงิน (RGB) ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของแผง backlight และยังช่วยให้การใช้พลังงานลดลงโดยที่คุณภาพของภาพยังยอดเยี่ยม และยังมีโหมดลดการใช้พลังงานของหน้าจอเมื่อได้รับความสว่างที่เหมาะสม นอกจากนั้นยังมีโหมดปรับปรุงการแสดงผลกลางแจ้งโดยสามารถเพิ่มความสว่างได้ถึง 1.5 เท่า แต่ใช้พลังงานเทียบเท่ากับจอ LCD ทั่วไป

หน้าจอแสดงผล "WhiteMagic" นับเป็นผลิตภัณฑ์ LCD รุ่นที่ 6 ของทางบริษัทที่เลือกใช้งานซิลิกอนอุณภูมิต่ำ (low temperature poly-silicon หรือ LTPS) ช่วยให้อุปกรณ์จอแสดงผลกินความร้อนน้อยลงและประหยัดพลังงานมากขึ้น ซึ่งขณะนี้การผลิต "WhiteMagic" ได้เริ่มต้นขึ้นแล้วโดยจะอยู่ในรูปแบบจอแสดงผลความละเอียด VGA 640x480 พิกเซล, qHD 960x540 พิกเซล, HD 1280x720 พิกเซล และหน้าจอ 5 นิ้ว Full HD และเทคโนโลยีนี้ยังสามารถนำไปใช้งานกับอุปกรณ์แสดงผลประเภทอื่นนอกเหนือจากสมาร์ทโฟนได้ด้วย

จอแสดงผล WhiteMagic จะถูกนำไปแสดงในงาน FPD International 2013 ที่โยโกฮามา ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 23-25 ตุลาคมนี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่