ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 16 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในที่สุด กำหนดการก็ตรงกับข่าวลือก่อนหน้านี้ โดยล่าสุด Apple ส่งเทียบเชิญไปยังสื่อมวลชนทั่วโลกให้มาร่วมงานใหญ่ที่จะมีขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ โดยภาพประกอบบัตรเชิญแม้จะไม่ได้มีความเกี่ยวข้องหรือมีนัยสำคัญชี้ชัด แต่หลายคนทราบดีว่าภายในงานน่าจะมีการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 23 ตุลาคม ปี 2012 Apple ก็ได้ประกาศเปิดตัว iPad with Retina Display (iPad 4) และ iPad mini ออกมาให้ชาวโลกได้ยลโฉม ทำให้หลายฝ่ายจับตามองว่าวันที่ 22 ตุลาคมนี้จะมีทั้ง iPad 5 และ iPad mini 2 ถูกเปิดตัวออกมา

ข่าวลือหลุดออกมาจำนวนมากเก็งว่า iPad 5 จะมีขนาดหน้าจอเท่าเดิม (9.7 นิ้ว) แต่มีขอบด้านข้างบางลง รวมถึงจะมีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือเช่นเดียวกับ iPhone 5s ด้วย ส่วน iPad mini 2 ถูกคาดว่าจะมีการอัพสเปกภายในให้สูงขึ้นแต่ไม่แน่ชัดว่าความละเอียดหน้าจอจะเพิ่มขึ้นในระดับเดียวกับ Retina Display หรือไม่ และหลายฝ่ายคาดว่า iPad ทั้งสองรุ่นน่าจะมีสีใหม่ออกมาด้วยเช่นกัน (บางส่วนให้ความเห็นว่าบัตรเชิญมีภาพประกอบหลากสี น่าจะมีความเกี่ยวข้องกัน)

งานเปิดตัวอุปกรณ์ใหม่ของ Apple จะจัดที่ศูนย์แสดงงานศิลปะ Yerba Buena Center ในซานฟรานซิสโก สหรัฐฯ ซึ่งหากดูตามกำหนดการแล้วจะตรงกับเวลาของบ้านเราประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 22 ตุลาคม - ช่วงเช้ามืดของวันที่ 23 ตุลาคม รายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่