แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 29 ตุลาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จีอี เปิดตัวระบบการให้ยาสลบโดยเครื่องวางยา ที่ผลิตขึ้นโดยเฉพาะเพื่อการสาธารณสุขในพื้นที่ห่างไกล ระบบใหม่นี้ประกอบด้วย SpO2 (การวัดระดับอ๊อกซิเจนในเลือด) และการวัดที่สำคัญอื่นๆ ซึ่งเป็นการปรับปรุงคุณภาพและความน่าเชื่อถือของโซลูชั่นเกี่ยวกับการให้ยาสลบในวงการสาธารณสุขในชนบท

จากข้อมูลของธนาคารโลก (The World Bank, World Data Bank, 2012 World Development Indicators) ประเทศไทยมีประชากรที่อาศัยอยู่ในชนบทเกือบ 66% นับเป็นความท้าทายอย่างมากเมื่อจะต้องมีการผ่าตัดตามปกติและผ่าตัดฉุกเฉินในชนบทและสถานที่ที่มีเครื่องมือการแพทย์น้อย ชุมชนในชนบทจำนวนมากขาดการดูแลทางการแพทย์ในระดับที่จะแน่ใจได้ว่าผู้ป่วยจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีเมื่อมีการผ่าตัด การมีเครื่องมือและอุปกรณ์ที่เหมาะสม มีความสำคัญที่จะช่วยให้แพทย์ทำการผ่าตัดได้อย่างปลอดภัยให้ได้มากที่สุด ผลิตภัณฑ์ของจีอีถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์นี้ และช่วยให้พื้นที่ในชนบทสามารถเข้าถึงเครื่องมือที่จำเป็นในการผ่าตัดได้มากขึ้น

แนวทางระดับสากลในการผ่าตัด มีข้อกำหนดมาตรฐานต่างๆ ของเครื่องวางยาสลบ ซึ่งประกอบด้วย ความสามารถในการติดตามระดับการวัดทางสรีรวิทยาและตัวแปรอื่นๆ อย่างเหมาะสม ในอดีตความสามารถของแพทย์ในการติดตามสัญญาณที่สำคัญ เช่น ระดับอ๊อกซิเจนในเลือด (Sp02 ) ระหว่างการผ่าตัดถูกจำกัด แม้ว่าการติดตามผล Sp02 เป็นหนึ่งในการวัดที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งที่ระบุอยู่ในรายการองค์ประกอบสำหรับการผ่าตัดที่ปลอดภัยขององค์การอนามัยโลกก็ตาม (World Health Organization Safe Surgery Checklist) ซึ่งระบบการให้ยาสลบของจีอีที่เปิดตัวใหม่นี้สามารถตอบสนองต่อเรื่องนี้ในพื้นที่ห่างไกลได้

นายเดวิด อุตตามะ ประธานและซีอีโอของ จีอี เฮลธ์แคร์ อาเซียน กล่าวว่า "สำหรับประเทศไทย จีอีทำงานอย่างมุ่งมั่นเพื่อช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพดีขึ้น ด้วยการใช้ประโยชน์จากบุคลากร ความเชี่ยวชาญ ผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นต่างๆ ของเรา เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนทั่วประเทศ เราเข้าถึงปัญหาที่ภูมิภาคต้องเผชิญ นำเสนอการผ่าตัดที่ทันสมัยในพื้นที่บริการสาธารณสุขเบื้องต้นในชนบท โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกลในประเทศไทย เป็นพื้นที่ที่เราเน้นและให้ความสำคัญมาก”

"จีอี เฮลธ์แคร์ มีความยินดีแนะนำระบบการให้ยาสลบล่าสุดของเรา ที่เพิ่มมาตรฐานคุณภาพ ความน่าเชื่อถือ และราคา เราหวังว่าเทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยตอบสนองความต้องการให้กับแพทย์ในพื้นที่ที่มีเครื่องมือเครื่องใช้น้อยและราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อให้การรักษาโดยการผ่าตัดของประเทศไทยเทียบเท่ากับแนวทางมาตรฐานโลก และมีกระบวนการผ่าตัดที่ทันสมัยและปลอดภัย"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่