กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 1 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

KitKat 4.4 Smart, simple, and truly yours

ช่วงข้ามคืนฮาโลวีนมีข่าวดีสำหรับแฟนแอนดรอยด์ เนื่องจาก Google ได้ออกมาเปิดตัวแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด "Android 4.4 KitKat" ที่มาพร้อมกับความฉลาดและส่งมอบประสบการณ์แอนดรอยด์ให้ผู้ใช้งานได้สัมผัสอย่างเต็มอิ่ม โดยแพลตฟอร์มรุ่นล่าสุดของ Google จะถูกนำไปใช้งานบนสมาร์ทโฟน Nexus 5 เป็นเครื่องแรก และ Google ก็ตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะมีจำนวนผู้ใช้งานแพลตฟอร์มรุ่นล่าสุดทั่วโลกรวมกันถึง 1 พันแอคเคาท์

Google ตั้งใจว่าจะให้แพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นล่าสุดนี้สามารถเข้าถึงทุกคนได้ แม้แต่คนที่ใช้งานอุปกรณ์ที่มีสเปกฮาร์ดแวร์ต่ำ ซึ่งมักจะมีข้อจำกัดในเรื่องของหน่วยความจำและอะไรอีกหลายๆ อย่าง จนไม่สามารถรองรับแพลตฟอร์มแอนดรอยด์เวอร์ชั่นใหม่ๆ แต่แอนดรอยด์ 4.4 KitKat นั้นได้เปลี่ยนแปลงแนวคิดดังกล่าวอย่างสิ้นเชิง โดยตัดเอาการทำงานพื้นหลังที่ไม่จำเป็นออกซึ่งช่วยลดการใช้งานหน่วยความจำปริมาณมาก และสามารถใช้งานได้อย่างราบรื่นแม้กระทั่งอุปกรณ์ที่มีหน่วยความจำ (RAM) เพียง 512MB

แอนดรอยด์ 4.4 KitKat จะสามารถใช้งานได้บนสมาร์ทโฟน Nexus 5 ตั้งแต่เริ่มแกะกล่อง และในเร็วๆ นี้ก็จะส่งมอบให้กับผู้ใช้งาน Nexus 4, Nexus 7, Nexus 10 รวมถึง Samsung Galaxy S4 และ HTC One (Google Play Edition) ด้วยเช่นกัน

รายละเอียดฟังก์ชั่นที่มาพร้อมแอนดรอยด์ 4.4 KitKat

Just say “Ok Google” ขณะอยู่ในหน้าจอหลักหรือหน้า Google Voice ถ้าพูดคำว่า "Ok Google" จะเป็นการเปิดบริการค้นหาด้วยคำสั่งเสียง ส่งข้อความ ขอเส้นทาง หรือแม้กระทั่งเล่นเพลง

A work of art ในขณะที่ฟังเพลงหรือชมภาพยนตร์บนอุปกรณ์ ผู้ใช้จะเห็นหน้าปกอัลบั้มและภาพยนตร์ได้แม้กระทั่งตอนหน้าจอล็อค รวมทั้งสามารถควบคุมการเล่น-หยุด หรือข้ามไปช่วงที่ต้องการรับชมได้ทันที

Immerse yourself ดื่มด่ำไปกับการอ่าน การเล่นเกมส์ หรือการรับชมภาพยนตร์ ด้วยโหมด Immersive ซึ่งจะซ่อนทุกอย่างยกเว้นสิ่งที่ผู้ใช้ต้องการจะเห็น และเพียงรูดขอบหน้าจอก็สามารถกลับไปยังแถบสถานะและปุ่มนำทาง

Faster multitasking ประมวลผลแบบทำงานพร้อมกันได้เร็วขึ้น ตัวอย่างเช่นการฟังเพลงพร้อมกับท่องเว็บไซต์ โดยภายในระบบมีการเพิ่มประสิทธิภาพหน่วยความจำและการปรับปรุงระบบหน้าจอสัมผัสเพื่อให้ตอบสนองได้เร็วและแม่นยำมากกว่าที่เคย

The future is calling แอพฯ โทรศัพท์สามารถจัดลำดับรายชื่อผู้ติดต่อตามคนที่คุยมากที่สุดให้อัตโนมัติ

A smarter caller ID เมื่อรับสายจากหมายเลขที่ไม่อยู่ในรายชื่อ ระบบจะค้นหารายการที่ตรงกันกับข้อมูลธุรกิจใน Google Maps

All your messages in the same place ไม่พลาดทุกข้อความ SMS, MMS ด้วยแอพพลิเคชั่น Hangouts ที่ปรับปรุงใหม่ สามารถจัดการ SMS, MMS ภายในแอพฯ เดียวเคียงคู่กับฟังก์ชั่นสนทนาและวิดีโอคอลล์ นอกจากนั้นยังสามารถแชร์ตำแหน่งและส่งภาพเคลื่อนไหว .GIF ได้

Emoji everywhere เพิ่ม Emoji แนวญี่ปุ่นพร้อมสีสันหลากหลายบนคีย์บอร์ด

Print wherever, whenever พิมพ์ภาพถ่าย, เอกสาร, หน้าเว็บจากโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต ด้วยฟังก์ชั่นเชื่อมเครื่องพิมพ์ Google Cloud Print ซึ่งรองรับเครื่องพิมพ์ HP ePrint และเครื่องพิมพ์อื่นๆ

Pick a file, any file จัดเก็บไฟล์เอกสารต่างๆ บน Google Drive ซึ่งทำงานร่วมกับ Quickoffice ผู้ใช้สามารถเปิด, บันทึกไฟล์ และแชร์ไฟล์ให้ผู้อื่นได้

และยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆ ปลีกย่อยอีกมากมายดังนี้

  • Bluetooth MAP support รถที่ใช้ Bluetooth สามารถแลกเปลี่ยนข้อความด้วยฟังก์ชั่น Message Access Profile (MAP) กับอุปกรณ์ของผู้ใช้ได้
  • Chromecast support เพลิดเพลินกับความบันเทิงออนไลน์จาก Netflix, YouTube, Hulu Plus และ Google Play ผ่านโทรทัศน์ HDTV ด้วย ตัวรับสัญญาณ Chromecast
  • Chrome web view เบราว์เซอร์ Google Chrome ได้รับการปรับปรุงให้แสดงผลได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และรวดเร็วมากขึ้น
  • Closed captioning สามารถแสดงซับไตเติลหรือเลือกปิดซับไตเติลได้
  • Device management built-in มีระบบค้นหาและจัดการอุปกรณ์ที่สูญหาย
  • Downloads app redesign แอพฯ และไฟล์ที่ดาวน์โหลดมาแล้วได้รับการออกแบบให้แสดงผลง่ายขึ้น โดยเพิ่มตัวเลือกในการจัดเรียง
  • Easy home screen switching ปรับแต่งหน้าจอหลักได้ง่ายขึ้นด้วยการเข้าไปที่ Settings > Home
  • Email app refresh แอพฯ อีเมล์ได้รับการออกแบบใหม่ให้ใช้ง่ายขึ้น
  • Full-screen wallpapers with preview สามารถแสดงตัวอย่างพรีวิววอลล์เปเปอร์แบบเต็มหน้าจอก่อนที่จะเลือกใช้งาน
  • HDR+ photography โหมดถ่ายภาพ HDR+ (มีให้ใช้งานตอนนี้เฉพาะ Nexus 5) สามารถถ่ายรูปได้อย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้ภาพที่ดีที่สุด ทั้งสภาพแวดล้อมกลางวันและกลางคืน
  • Infrared blasting อุปกรณ์ที่มีอินฟราเรดจะรองรับการควบคุมอุปกรณ์อื่น
  • Location in Quick Settings เข้าถึงการตั้งค่าตำแหน่งอย่างรวดเร็วด้วย Quick Setting
  • Location modes and monitoring ถ้าต้องการประหยัดพลังงาน สามารถเข้าไปที่ Setting > Location เพื่อเปิด-ปิดโหมดสถานที่ โดยไม่จำเป็นต้องมาปิด GPS, Wi-Fi ทีละอย่างอีกต่อไป
  • Low-power audio playback ฟังเพลงได้ยาวนานยิ่งขึ้นด้วยระบบประหยัดพลังงาน
  • Music and movie-seeking from lock screen แสดงปกอัลบั้มเพลงและภาพยนตร์ผ่านหน้าล็อคสกรีนได้ทันที พร้อมเครื่องมือควบคุมการเล่น
  • Step counting built-in มีเครื่องนับก้าวเดินให้อัตโนมัติ (ในตอนนี้รองรับเฉพาะ Nexus 5 เท่านั้น)
  • Tap to pay, built a new way ชำระเงินด้วยการแตะอุปกรณ์กับเครื่องสแกน NFC
  • Touchscreen improvements ปรับปรุงการตอบสนองหน้าจอสัมผัสได้เร็วและแม่นยำมากขึ้น (ในตอนนี้รองรับเฉพาะ Nexus 5 เท่านั้น)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่