กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

[บทความเพื่อการโฆษณา] : ในทุกๆ ปี ค่ายมือถือแต่ละค่ายต่างพากันงัดไม้เด็ดออกมาโชว์ศักยภาพอันโดดเด่นของตนเอง โดยมีการนำนวัตกรรมและลูกเล่นอันล้ำสมัยออกมาแข่งขันเพื่อแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาด ซึ่งปีนี้ถือว่าเป็นปีหนึ่งที่มีการแข่งขันอย่างดุเดือด และคงหนีไม่พ้นอย่าง 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ที่ต่างส่งสมาร์ทโฟนตัวท็อปออกมาในช่วงไตรมาสเดียวกัน นั่นก็คือ Samsung เปิดตัว Samsung Note 3  ส่วนทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 5s ออกมาท้าแข่งเช่นกัน Infographic ด้านล่างนี้จะแสดงให้เห็นภาพเปรียบเทียบได้ชัดเจนยิ่งขึ้น 

การออกแบบและสเปค

iPhone 5s
ตัวเครื่องทำจากอะลูมิเนียมที่มีความเงางาม มาพร้อมผลึกแซฟไฟร์ในปุ่มโฮมและเลนส์กล้องสำหรับใช้ป้องกันรอยขีดข่วน นอกจากนี้ iPhone 5s มีขนาดตัวเครื่องที่บาง 7.6 มิลลิเมตร และน้ำหนักเบาเพียง 112 กรัม โดยมีให้เลือก 3 สีด้วยกันคือ เทาสเปซเกรย์ ทอง และเงิน โดย iPhone 5s มาพร้อมหน้าจอสัมผัส Retina กว้าง 4 นิ้ว ความละเอียด 1136x 640 (326 ppi) ขับเคลื่อนด้วยหน่วยด้วยประมวลผล A7 (ARM Cortex-A57) ซึ่งออกแบบด้วยสถาปัตยกรรม 64-bit ที่จะทำให้การเรนเดอร์ภาพมีความไหลลื่นขึ้นและเพิ่มความสามารถในการประมวลผลกราฟฟิกให้มีประสิทธิภาพสูง พร้อมทั้งรันบนระบบปฏิบัติการ iOS 7 ความจุแบตเตอรี่ 1,560 mAh

Samsung Galaxy Note 3
ตัวเครื่องทำจากพลาสติกคุณภาพระดับพรีเมี่ยม มาพร้อมดีไซน์ตัวเครื่องฝาหลังบุด้วยหนังชั้นดี โดยมีให้เลือกถึง 3 สีด้วยกันคือ ดำ, ขาว, และชมพู (สีชมพูยังไม่วางจำหน่ายในไทย) มีขนาดตัวเครื่องหนา 8.3 มิมิลเมตร น้ำหนัก 168 กรัม โดย Samsung Galaxy Note 3 มาพร้อมหน้าจอสัมผัส Super AMOLED กว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1920x 1080 พิกเซล (388 ppi) ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล octa-core ความเร็วสูงสุด 1.9 GHz (A15 1.9 GHz + A7 1.3 GHz) รันบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.3 Jelly Bean และมาพร้อมปากกา S-pen รูปแบบใหม่ ความจุแบตเตอรี่ 3,200 mAh

กล้อง

iPhone 5s
กล้องหน้าความละเอียด 1.2 ล้านพิกเซล และกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล แฟลช Dual-LED ในส่วนของการบันทึกวีดีโอรองรับการบัทึกภาพบนความละเอียด 1920x 1080 ล้านพิกเซล นอกจากนี้กล้องหลังสามารถซูมได้ 3 เท่า และสามารถบันทึกวิดีโอแบบสโลโมชั่นด้วยความละเอียด 720p ได้มากถึง 120 เฟรมต่อวินาที

Samsung Galaxy Note 3
กล้องหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล กล้องหลังความละเอียด 13 ล้านพิกเซล มาพร้อมโหมดโฟกัสอัตโนมัติและแฟลช LED ในส่วนของวีดีโอรองรับการบันทึกภาพบนความละเอียด 1920x 1080 พิกเซล

การรองรับเทคโนโลยีเชื่อมต่อ

ฟีเจอร์เด่น

iPhone 5s

  • ปลดล็อคเครื่องด้วยการสแกนจากลายนิ้วมือบนปุ่ม Home หรือที่เรียกว่า "Touch ID" โดยตัวเซ็นเซอร์ที่ใช้ในการสแกนลายนิ้วมือนั้น สามารถสแกนได้ที่ความละเอียดสูงถึง 500ppi และสามารถสแกนลายนิ้วมือได้แบบ 360 องศา
  • จัดเก็บอัลบั้มภาพจากสถานที่ถ่าย, วันและเวลา ซึ่งทำให้อัมบั้มภาพเป็นหมวดหมู่มากขึ้น
  • มาพร้อมฟีเจอร์ Control Layer ซึ่งเป็นเมนูคอนโทรลที่สามารถตั้งค่าต่างๆได้ เช่นเปลี่ยนโหมดโทรศัพท์, เปิดเพลง, เปิดแฟลช โดยสามารถเรียกใช้งานได้ง่ายๆ เพียงเลื่อนหน้าจอขึ้น

Samsung Galaxy Note 3

  • มาพร้อมปากกา S-Pen รูปแบบใหม่ที่สามารถใช้งานกับ Air Command 5 คำสั่งอัจฉริยะที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งาน
  • Action Memo เปลี่ยนลายมือให้เป็น 7 คำสั่งอัตโนมัติ โดยสามารถเขียนข้อความเพื่อเปลี่ยนเป็นการใช้งาน โทร, สมุดโทรศัพท์, ส่งข้อความ, ค้นหาในเว็บ, ค้นหาในแผนที่ และบันทึกงาน
  • เปิดตัวคู่กับ Galaxy Gear นาฬิกาอัจฉริยะ ที่สามารถใช้งานควบคู่กับ Samsung Galaxy Note 3 ได้อย่างลงตัว ทั้งถ่ายรูป, ใช้งานเพื่อโทรออก-รับสาย, เล่น Facebook หรือใช้งานกับแอพพลิเคชั่น S Health

ทั้ง iPhone 5s และ Samsung Galaxy Note 3 ต่างมาพร้อมเอกลักษณ์โดดเด่นและฟีเจอร์สำคัญๆ มากมาย ซึ่งท้ายที่สุดแล้วเราควรเลือกสมาร์โฟนที่ตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำของตัวเราได้มากที่สุด

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่