โทรศัพท์ (Phone)  |   วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

iPhone ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่มีคนรู้จักมากที่สุดในโลก แต่เชื่อเหลือเกินว่ามีอีกหลายคนที่ยังไม่ทราบเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของ Apple iPhone ซึ่งจะอธิบายประวัติให้เข้าใจได้อย่างง่ายดายผ่านภาพอินโฟกราฟิกนี้

โดยย้อนกลับไปในปี 2007 ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone รุ่นแรกภายใต้ชื่อรุ่น iPhone 2G (ซึ่งชื่อรุ่น 2G หมายถึงการรองรับเครือข่าย GSM/GPRS/EDGE ไม่ใช่หมายความว่าเป็น iPhone รุ่นที่สองแต่อย่างใด) อีกทั้ง iPhone 2G ทำยอดขายในสัปดาห์แรกได้ถึง 700,000 เครื่อง

ปี 2008 ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 3G ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของยอดจำหน่ายของ iPhone ที่สามารถทำได้ถึง 1 ล้านเครื่องเพียงสัปดาห์แรกเท่านั้น

ปี 2009 ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 3GS ซึ่งมาพร้อมหน่วยประมวลผลความเร็ว 600MHz แต่มียอดจำหน่ายได้เพียง 1 ล้านเครื่องในสัปดาห์แรกเท่านั้น

ปี 2010 ทาง Apple ยังคงตอกย้ำความเป็นผู้นำด้วยการเปิดตัว iPhone 4 โดยชูจุดเด่นที่มาพร้อมหน้าจอแสดงผล Retina Display ที่มีความคมชัดสูงและมีความหนาแน่นของพิกเซลที่สูงถึง 326ppi เลยทีเดียว อีกทั้งยังทำยอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกได้เพิ่มขึ้นเป็น 1.2 ล้านเครื่อง อีกด้วย

ปี 2011 ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 4S ที่มาพร้อมแอพพลิเคชั่นระบบสั่งงานด้วยเสียงหรือที่เรียกว่า "Siri" ทำให้มียอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกเพิ่มขึ้นเป็น 4 ล้านเครื่อง

ปี 2012 ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone 5 ซึ่งถือเป็น iPhone รุ่นแรกที่มีหน้าจอแสดงผลขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 1136 x 640 พิกเซล ทำให้มียอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกมากถึง 5 ล้านเครื่องเลยทีเดียว

ในปี 2013 ทาง Apple ได้เปิดตัว iPhone พร้อมกันถึงสองรุ่น คือ iPhone 5S ที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลรุ่นใหม่อย่าง Apple A7 และมาพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจสอบลายนิ้วมือที่เรียกว่า Touch ID ส่วน iPhone 5C มีความโดดเด่นที่มีสีสันให้เลือกมากถึง 5 สีด้วยกัน โดยทั้งสองรุ่นนี้รันระบบปฏิบัติการรุ่นใหม่อย่าง iOS 7 อีกด้วย ทำให้มียอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกมากถึง 9 ล้านเครื่อง ซึ่งถือเป็นยอดจำหน่ายในสัปดาห์แรกมากที่สุดตั้งแต่ทาง Apple ได้วางจำหน่าย iPhone ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันด้วยนั่นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : blog.gsmarena.com วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2556

มือถือออกใหม่