แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 11 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ดีแทค จับมือรักบ้านเกิด ประกาศพันธกิจสำหรับปี 2557 มุ่งเป็นศูนย์กลางในการเชื่อมโยงให้ผู้ผลิต ตลาด และผู้บริโภคซื้อขายกันผ่านพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-commerce) เพื่อลดต้นทุนพร้อมเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต นำเทคโนโลยี 3G เข้ามาใช้ในระบบการตลาดและระบบการเงินในชีวิตประจำวัน ขยายโอกาสของการนำเสนอและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้บริโภคโดยตรง ทั้งในและระหว่างประเทศ โดยสินค้าจะเข้าสู่กระบวนการผลิตด้วยคุณภาพมาตรฐานสากล และเน้นผลิตภัณฑ์อินทรีย์ (Organic) เพื่อเสริมศักยภาพในการแข่งขันของประเทศ สร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่สินค้าเกษตร ซึ่งจะส่งผลต่อผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ (GNP) ในระยะยาว

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการมูลนิธิร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิด และประธานกรรมการ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือดีแทค กล่าวว่า “ในปี 2557 สำนึกรักบ้านเกิดจะครบรอบ 16 ปี บริษัท รักบ้านเกิด จำกัด จึงได้พัฒนาเว็บไซต์ รักบ้านเกิด.คอม ให้ทันสมัยและน่าสนใจมากขึ้น โดยในปีหน้าจะเน้นเรื่องการซื้อขายออนไลน์ระหว่างคนไทยกับทั่วโลกแบบไม่คิดค่าสมาชิก มุ่งเป็นศูนย์กลางในการเพิ่มโอกาสทางการตลาดให้กับเกษตรกร ส่วนแอพพลิเคชั่น Farmer Info ที่ดีแทคเปิดตัวในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จะช่วยให้เกษตรกรกำหนดราคาขายผลผลิตได้ง่ายขึ้น และเนื่องจากมีการให้ข้อมูลราคาขาย ณ ตลาดใหญ่ในหลายพื้นที่เอาไว้ เกษตรกรจึงสามารถเลือกไปขายในจุดที่ให้ราคาสูงกว่าได้ ขณะเดียวกัน ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นก็สามารถหาข้อมูล ข่าวสารเรื่องการเกษตรแบบ 360 องศา ผ่านมัลติมีเดียที่เข้าถึงได้เพียงปลายนิ้ว”

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีแทค กล่าวว่า “ดีแทคมุ่งใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และเครือข่ายที่ครอบคลุมสร้างโอกาสให้คนไทยทั่วประเทศเข้าถึงอินเทอร์เน็ตในระยะเวลา 3 ปี ภายใต้วิสัยทัศน์ “Internet for All” และเพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเกษตรกรมีโทรศัพท์มือถือใช้ ดีแทคได้เปิดตัว dtac TriNet phone สมาร์ทโฟนสเป็คสูงในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ สำหรับเกษตรกรใช้ให้เกิดประโยชน์ต่ออาชีพและ สร้างรายได้ ในปี 2557 ดีแทคมีแผนที่จะเปิดให้บริการด้านการเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Financial Services) เพื่อชำระค่าสินค้าเกษตรและอื่นๆ ให้ผู้ผลิตและผู้ซื้อทำธุรกรรมออนไลน์ผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน โดยร่วมกับพันธมิตร อาทิ บริษัท เพย์สบาย จำกัด เป็นต้น นอกเหนือจากการให้บริการข่าวสารที่ครบวงจรผ่านSMS *1677 ซึ่งปัจจุบันมีสมาชิกจำนวน 250,000 รายแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่ให้คำปรึกษาในเรื่องการผลิต จัดกิจกรรมอบรม และรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์ รวมถึงการจัดประกวดเครือข่ายเกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ซึ่งเป็นแหล่งความรู้สำคัญ ทั้งนี้ ดีแทคตั้งเป้าหมายที่เพิ่มจำนวนผู้ใช้บริการทั้ง SMS *1677 และ Famer Info อีก 50,000 ราย เพื่อการกระจายความรู้ และขยายโอกาสทางการตลาดให้ได้เต็มประสิทธิภาพสูงสุด ”

นายสมทรง แสงตะวัน เกษตรกรสำนึกรักบ้านเกิด ปี 2551 จังหวัดสมุทรสงคราม กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ได้ทำสวนส้มโอมากว่า 30 ปี เริ่มจากการนำแนวทางปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพ คุณธรรม และคุณประโยชน์ เน้นวิถีธรรมชาติ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม โดยการไม่ใช้สารเคมี ในที่สุดได้ค้นพบเคล็ดลับในการทำให้ส้มโอหวานโดยการใส่ขี้แดดนาเกลือเพื่อปรับโครงสร้างของดิน เป็นที่มาของการได้รับรางวัลระดับประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งองค์ความรู้เหล่านี้ได้ถูกนำมารวบรวมไว้ในบริการ SMS *1677 ทางด่วนข้อมูลการเกษตร และแอพพลิเคชั่น Farmer Info ของดีแทค เพื่อให้ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับภาคการเกษตร รวมทั้งผู้ที่สนใจนำไปใช้ประโยชน์ ซึ่งจะส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตเกษตรกร และเป็นแรงสำคัญที่เกื้อหนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในที่สุด”

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่