แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 20 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทเลนอร์ และ ดีแทค เข้าร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีการสื่อสารครั้งสำคัญ ในเวทีการสื่อสารระดับโลก ITU Telecom World 2013 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปีนี้ โดยมีบริษัทที่ให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมจากทั่วโลก รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญ และหน่วยงานที่ควบคุมดูแลเข้าร่วมในงานดังกล่าว เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ในยุคที่ข้อมูลการสื่อสารก้าวไปอย่างรวดเร็ว รวมทั้งเดินหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายที่จะเชื่อมต่อผู้คนเข้ากับอินเตอร์เน็ตทั่วทั้งประเทศไทยและเอเชีย


นายจอน เฟรดริค บัคซอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป จะขึ้นแสดงวิสัยทัศน์บนเวที ITU ในปีนี้ด้วย โดยนายบัคซอส จะกล่าวถึงความสำคัญของระบบสื่อสารไร้สาย และเน้นย้ำว่าการเชื่อมต่อกว่า 500 ล้านชีวิตในทวีปเอเชียที่ยังไม่มีโอกาสเข้าถึงอินเตอร์เน็ตนั้นเป็นเรื่องใหญ่ที่เทเลนอร์จำเป็นต้องได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย

“เทเลนอร์เข้าร่วมในเวทีนี้เนื่องจากหลายฝ่ายที่เข้าร่วมนั้นมีวิสัยทัศน์เดียวกัน คือการเชื่อมต่อทุกคนเข้ากับการสื่อสารไร้สาย หรือ Internet for All โดยเทเลนอร์เชื่อว่าเราสามารถร่วมมือกันโดยการแบ่งปันความรู้และทรัพยากร เพื่อทำให้ตลาดเติบโต และเกิดการแข่งขันที่ยุติธรรม” นายจอน เฟรดริค บัคซอส ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เทเลนอร์ กรุ๊ป และ ประธาน GSMA กล่าว

“กว่า 90% ของประชากรทั้งโลกจำนวน 7.2 พันล้านคนนั้น อาศัยอยู่ในพื้นที่ที่มีสัญญาณโทรศัพท์มือถือครอบคลุม แต่ยังมีอีกหลายชีวิตที่ยังเข้าไม่ถึง โดยจากผลสำรวจขององค์การสหประชาชาติ เมื่อปี 2553 โทรศัพท์มือถือนั้นเป็นหนึ่งในเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้คนหลุดพ้นจากความยากจนได้ เพราะว่าการสื่อสารมีบทบาทอย่างมากในการก้าวไปสู่สังคมที่ผู้คนพึ่งพาตัวเองได้ ทั้งเทเลนอร์และดีแทค ได้ร่วมกันแสดงให้เห็นว่าเราสามารถทำให้เทคโนโลยีการสื่อสารมีราคาถูกลงและเข้าถึงได้ง่าย โดยยังคงไว้ซึ่งคุณภาพ เพื่อให้ประชากรในวงกว้างได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด” นายบัคซอส กล่าว


ทั้งเทเลนอร์ และดีแทค จะร่วมแสดงแนวคิด ‘Internet for All’ ในงาน ITU Telecom World 2013 นี้ และร่วมแสดงพลังของโลกแห่งการเชื่อมต่อไร้สายที่บูธของดีแทคภายในงาน นอกจากนี้ตัวแทนของทั้งสององค์กรยังจะขึ้นเวทีร่วมกับ ตัวแทนจากภาครัฐและหน่วยงานเอกชนอื่นๆ เพื่อพูดคุยและตอกย้ำถึงความร่วมมือของทุกฝ่ายเพื่อนำไปสู่การพัฒนาของโลกโทรคมนาคมอย่างยั่งยืน

“เป้าหมายของเทเลนอร์คือการทำให้ทุกชีวิตในประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียที่เทเลนอร์เข้าไปทำธุรกิจ รวมทั้งประเทศไทยได้มีโอกาสเข้าถึงอินเตอร์เน็ต รวมถึงพัฒนาคลื่นลูกใหม่ในวงการการสื่อสารไร้สายซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมได้ สมาร์ทโฟนและอินเตอร์เน็ตจะไม่ใช่สิ่งไกลตัวอีกต่อไป แต่จะเป็นเครื่องมือที่สำคัญสำหรับทุกชีวิต ซึ่งผู้ให้บริการเครือข่ายจะต้องขยายสัญญาณให้ครอบคลุมและนำเสนออุปกรณ์การใช้งานในราคาที่ทุกคนเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น” นายบัคซอส กล่าวเพิ่มเติม

ความร่วมมือของเทเลนอร์ และดีแทค ในการพัฒนาแพ็กเก็จต่างๆและอุปกรณ์สมาร์ทโฟนในราคาที่ถูกลง เกิดขึ้นในช่วงเดียวกับที่การใช้งานสมาร์ทโฟนในประเทศไทยเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบต่อไตรมาส ซึ่งในไตรมาสที่สามของปีนี้ ตลาดสมาร์ทโฟนในประเทศไทยเติบโตถึง 29.1% โดยเพิ่มขึ้นจาก 7.1 ล้านเครื่องเป็น 8 ล้านเครื่อง

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่าดีแทคได้นำแนวคิด Internet for All มุ่งสู่การพัฒนาในสังคมไทย เพื่อให้มีการเข้าถึงข้อมูลอย่างเท่าเทียมในทุกภาคส่วนของสังคม โดยการมุ่งสร้างโครงข่าย 3G เพื่อรองรับการใช้งานทั่วประเทศ และขณะนี้โครงข่ายดีแทค ไตรเน็ต หรือ 3G บนคลื่น 2100 MHz. ได้ครอบคลุมประชากรประมาณ 55% ของประเทศ โดยดีแทคได้มุ่งขยายเครือข่าย 3G ทั่วประเทศต่อไป และเตรียมพร้อมสู่การให้บริการเครือข่าย 4G เพื่อรองรับการเติบโตที่รวดเร็วของความต้องการใช้งาน

“ปัจจุบันดีแทคมีลูกค้าที่ใช้บริการ 3G เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.6 ล้านเป็น 4.3 ล้านรายในปีที่ผ่านมา แม้ว่าในแต่ละปีจะมีผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่อีกมุมหนึ่งในสังคมไทยโดยเฉพาะชนบท หรือพื้นที่ห่างไกลยังขาดการเข้าถึงของอุปกรณ์สื่อสารเพื่อการใช้งานที่จะนำมาพัฒนาคุณภาพชีวิต ดีแทคได้เห็นความสำคัญในส่วนนี้จึงนำเสนอแพ็กเกจ และอุปกรณ์ที่มีราคาถูกลง เช่น ดีแทค ไตรเน็ตโฟน สมาร์ทโฟนในราคาที่ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของได้ เพื่อรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตและแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่จะทำให้เข้าถึงข้อมูลความรู้ผ่านโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ในทุกภาคส่วนของสังคมไทย” นายอับดุลลาห์ กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมงานการจัดแสดงเทคโนโลยีการสื่อสารครั้งสำคัญ ITU Telecom World 2013 สามารถเยี่ยมชมบูธดีแทค ได้ระหว่างวันที่ ตั้งแต่วันนี้ถึง วันที่ 22 พฤศจิกายน 2556 ที่ ชาเลนเจอร์ฮอลล์ 1-2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่