ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

MediaTek เปิดตัวชิปเซ็ตรุ่นใหม่ "MT6592" ซึ่งเป็นชิปประมวลผลระดับ octa-core (8-core) สำหรับอุปกรณ์มือถือที่สามารถทำงานได้พร้อมกันทั้ง 8 แกน โดยมุ่งเน้นความสมดุลของการทำงานและการใช้พลังงานอย่างลงตัว

นอกจากนี้ชิปตัวใหม่ของ MediaTek ยังถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์การเล่นเกมส์ระดับพรีเมี่ยมที่ต้องใช้การประมวลผลกราฟิกสูงและการทำงานแบบมัลติทาสก์กิ้ง อีกทั้งยังสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการท่องเว็บเบราว์เซอร์บนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นท๊อป ชิป MT6592 สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรมระดับ 28 นาโนเมตร โดยแกนสมองทั้ง 8 แกนสามารถขับเคลื่อนความเร็วของสัญญาณนาฬิกาได้สูงสุด 2GHz

MediaTek ได้ยืนยันว่าทางบริษัทมีการตรวจสอบอุณหภูมิและการใช้พลังงานของชิปดังกล่าวเพื่อให้ผู้ใช้มั่นใจว่ามีประสิทธิภาพการทำงานที่เหมาะสม ภายในชิปยังมีระบบกลไกส่วนประมวลผลกราฟิกระดับ quad-core ซึ่งรองรับการเล่นวิดีโอที่ความละเอียดสูง 4K Ultra-HD และสามารถรองรับการใช้งานร่วมกับกล้องถ่ายรูปบนมือถือที่มีความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล, รองรับการใช้งานร่วมกับหน้าจอแสดงผล FullHD

นอกเหนือไปกว่านั้น ด้วยเทคโนโลยี ClearMotion ยังสามารถแปลงไฟล์วิดีโอที่มีเฟรมเรท 20-30 เฟรม/วินาที ไปเป็น 60 เฟรม/วินาที ด้วยระดับการเล่นที่เรียบเนียน และยังรองรับโมเด็มการเชื่อมต่อเครือข่ายไร้สายที่หลากหลาย ทั้ง dual-band Wi-Fi 802.11n, Miracast screen-sharing, Bluetooth, GPS, วิทยุ FM

ชิป MediaTek MT6592 สำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ที่รันเวอร์ชั่น 4.1 ขึ้นไปจะถูกส่งมอบให้กับผู้ผลิตมือถือภายในสิ้นปีนี้ และชิปสำหรับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ 4.4 KitKat จะพร้อมออกสู่ตลาดอย่างในช่วงต้นปี 2014

ภาพประกอบเนื้อหาจาก http://www.engadget.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่