ซอฟต์แวร์ (Software)  |   วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Qualcomm เปิดตัวชิปรุ่นใหม่ "Snapdragon 805" ชิปเซ็ต quad-core ที่มีความเร็วสูงสุด 2.5GHz พร้อมรองรับการประมวลผลภาพกราฟิกความละเอียดสูงระดับ "Ultra HD" (4K resolution) และการบันทึกวิดีโอ 4K ซึ่งเคยมีอยู่แล้วในชิปเซ็ต Snapdragon 800 รุ่นปัจจุบัน แต่สิ่งที่น่าสนใจมากขึ้นก็คือหน่วยประมวลผลกราฟิกรุ่นใหม่ที่อยู่ภายในซึ่งมีชื่อรุ่นว่า "Adreno 420" มีพลังการประมวลผลกราฟิกมากกว่ารุ่นก่อนหน้าอย่าง Adreno 330 อีก 40%

ชิป Snapdragon 805 ยังมาพร้อมกับหน่วยประมวลผล quad-core ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น โดยใช้สถาปัตยกรรม Krait 450 ซึ่งรองรับความเร็วสัญญาณณาฬิกาสูงสุดที่ 2.5GHz มีอัตราการอ่านข้อมูลและเก็บมายังหน่วยความจำในตัว (memory bandwith) ได้เร็วถึง 25.6GB/s โดย Krait 450 ยังคงเป็นสถาปัตยกรรมแบบ 32-bit เช่นเดียวกับรุ่นก่อนๆ

Qualcomm ยังได้ใส่โมเด็มตัวใหม่ที่สมบูรณ์แบบกว่าเดิม มีชื่อเรียกว่า "Gobi 9x32" มีสถาปัตยกรรมการผลิตระดับ 20 นาโนเมตร มีขนาดเล็กและใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และแน่นอนว่ามีความเร็วขึ้นด้วยเช่นกัน โดยรองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE Cat 4, dual-band Wi-Fi, 4K video streaming via Wi-Fi

ชิป Snapdragon 805 ยังมีการปรับปรุงส่วนประมวลผลกล้องถ่ายรูปซึ่งมุ่งเน้นการเพิ่มความเร็วและเพิ่มคุณภาพของภาพถ่าย รวมถึงมีการใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนไหว (gyroscope) เพื่อช่วยสร้างความสเถียรในระหว่างบันทึกภาพ

Qualcomm เผยความพร้อมในการผลิตชิป Snapdragon 805 ว่าจะส่งลงอุปกรณ์มือถือภายในครึ่งแรกของปี 2014 โดยอุปกรณ์ชิ้นแรกที่ได้ใช้งานถูกคาดว่าจะเผยโฉมในงาน CES เดือนมกราคมและงาน MWC ในเดือนกุมภาพันธ์

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.gsmarena.com วันที่ : 21 พฤศจิกายน 2556

มือถือออกใหม่