หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 3 ธันวาคม 2556

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ถึงแม้การตลาดของสมาร์ทโฟนทางฝั่งยุโรปนั้นอันดับที่ 1 และ ที่ 2 ยังคงเป็นของ Android และ Apple ตามลำดับเหมือนเช่นเดิม แต่มีจุดที่น่าสนใจคือ การมาของ Windows Phone ที่ยังคงมียอดขายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาดสมาร์ทโฟนทางฝั่งยุโรปโดยเฉพาะใน 5 ประเทศใหญ่

โดยทาง Kantar Worldpanel Comtech ได้เผยข้อมูลยอดขายของสมาร์ทโฟนในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2013 ในยุโรปนั้นพบว่า Android ยังคงครองใจชาวยุโรปได้อย่างดี โดยมียอดขายรวมที่ 70.9 % และ Apple ก็ยังคงตามมาอย่างต่อเนื่องที่ 15.8% แต่ที่น่าประหลาดใจคืออันดับที่ 3 อย่าง Windows Phone ที่มียอดขายขึ้นมาถึง 10.2 % จากยอดขายสมาร์ทโฟนรวมและรวมถึงใน 5 ประเทศใหญ่ของยุโรปได้แก่ สหราชอาณาจักร อิตาลี เยอรมัน สเปน ฝรั่งเศส ก็เติบโตขึ้นเช่นกัน

ซึ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 1 % (ยอดขายเดิม 9.2%) โดยเฉพาะในสหรัฐ Windows phone เติบโตขึ้นถึง 5 % โดยมาจากการขายสมาร์ทโฟนอย่าง Nokia Lumia 520 ได้มากรวมทั้งกระแสตอบรับจากสมาร์ทโฟนระดับ High-End ก็ดีขึ้นเช่นกันด้วยและในอิตาลี Windows Phone มียอดขายแซง iOS ของ Apple ได้อีกด้วย (WP 16.1%, iOS 10.1%)

ถึงแม้การเติบโตของ Windows Phone จะยังไม่สามารถล้ม Android ที่ยังคงเป็นเจ้าตลาดอยู่ในขณะนี้และ Apple เองก็ยังมีฐานการตลาดที่แข็งแกร่ง เช่น ญี่ปุ่นอยู่เช่นกัน แต่ก็เป็นที่น่าจับตามองถึงการเติบโตของ Windows Phone ที่ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องใน 5 ประเทศใหญ่ของยุโรปและยอดขายรวมทั่วโลกก็ยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่