กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 8 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เป็นเวลาที่รอคอยมายาวนานของวงการแพทย์และวงการไอทีสำหรับอุปกรณ์ไฮเทค Scanadu Scout ซึ่งคอหนัง Star Trek อาจจะรู้จักในชื่อของเครื่อง "Tricorder" หรืออุปกรณ์สวมใส่ที่ทำงานแบบมัลติฟังก์ชั่น สามารถสแกน วิเคราะห์ข้อมูล และส่งข้อมูลผลลัพท์ให้กับผู้ใช้งาน ซึ่งผู้ออกแบบ Scanadu Scout สร้างเครื่องมือพกพาชิ้นนี้เพื่อติดตามสุขภาพของมนุษย์อย่างใกล้ชิด โดยความคืบหน้าล่าสุดในงาน CES 2014 ผู้ผลิตได้เผยโฉมฮาร์ดแวร์ขั้นสุดท้ายก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิตจริงภายในไตรมาสที่ 1-2 ของปี 2014

Scanadu Scout เป็นอุปกรณ์ที่สามารถแสดงข้อมูลสุขภาพขั้นพื้นฐานของมนุษย์ได้ โดยการเอาไปแตะที่หน้าผากเพียงเวลาไม่กี่วินาทีก็จะเห็นค่าสถิติของอัตราการเต้นหัวใจ อุณหภูมิผิวหนัง ระดับออกซิเจน ความดันชีพจร ความดันเลือด ค่า ECG หรือคลื่นไฟฟ้าหัวใจ และระดับความเครียดภายใน

กว่าจะเดินทางมาถึงความสำเร็จครั้งนี้นั้นไม่ง่ายอย่างที่คิด โดย Walter de Brouwer ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Scanadu เผยว่าการออกแบบอุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นความสำเร็จของเขาและทีมงาน ซึ่งต้องผ่านอุปสรรคหลายอย่างกว่าจะมาถึงขั้นตอนการผลิตจริง และหวังว่าเครื่องมือชิ้นนี้จะเป็นอุปกรณ์การแพทย์เบื้องต้นที่ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทราบอาการผิดปกติของร่างกายแบบคร่าวๆ และหาทางแก้ไขได้ทันเวลา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่