แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 10 มกราคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung เปิดตัว Samsung Smart Camera NX30 กล้องดิจิตอลเปลี่ยนเลนส์ได้พร้อมเลนส์ถ่ายภาพซีรีส์ S เลนส์ถ่ายภาพระดับพรีเมียม มอบภาพถ่ายคุณภาพสูงและประสิทธิภาพฉับไวกว่าที่เคย ในงานแสดงสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้าเพื่อผู้บริโภค (Consumer Electronics Show2014)


Samsung Smart Camera NX30 พร้อมมอบภาพถ่ายคุณภาพสูงที่มีสีสันเสมือนจริงได้อารมณ์ภาพถ่ายราวกับช่างภาพมืออาชีพ ด้วยเซ็นเซอร์รับแสงคุณภาพสูงแบบ APS-C CMOSขนาด 20.3 ล้านพิกเซลและมี Samsung NX AF System II ที่ช่วยจับโฟกัสภาพแบบอัตโนมัติด้วยความรวดเร็วและแม่นยำมากขึ้น มาพร้อมชัตเตอร์สปีด 1/8,000 วินาที ถ่ายภาพต่อเนื่องได้สูงสุดถึง 9 เฟรมต่อวินาทีและเพื่อการค้นหามุมมองใหม่ๆ Samsung Smart Camera NX30 มี Electronic Viewfinder ที่ปรับหมุนได้ถึง 80 องศา เพื่อการค้นหามุมมองใหม่ๆได้อย่างสะดวกง่ายดาย ด้วยหน้าจอขนาด 3 นิ้ว แบบซูเปอร์อโมเล็ดที่สามารถปรับหมุนด้านข้างได้สูงสุด 180 องศา และเลื่อนขึ้นลงได้สูงสุด 270 องศา ช่วยให้ผู้ใช้ค้นหามุมมองที่เหมาะสมสำหรับการถ่ายภาพตนเองทั้งภาพนิ่งและวีดิโอ ทั้งยังมาพร้อมคุณสมบัติด้านการเชื่อมต่อสุดอัจฉริยะ และคุณสมบัติ Tag & Go ด้วยการรองรับทั้งการเชื่อมต่อแบบไว-ไฟ และเอ็นเอฟซี การแบ่งปันรูปภาพไปยังช่องทางต่างๆจึงเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคย และยังประกอบไปด้วยคุณสมบัติ Photo Beam ซึ่งช่วยถ่ายโอนภาพหรือคลิปวีดิโอที่ผู้ใช้กำลังชมอยู่ในกล้องถ่ายภาพไปยังสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตที่เชื่อมต่อกันได้ทันที

Samsung Smart Camera NX30 ใช้ระบบประมวลผลภาพ DRIMeIV Image Processor รุ่นใหม่และระบบบันทึกภาพ DSP imaging engine ที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยให้ได้ภาพถ่ายที่คมชัด สามารถบันทึกภาพเคลื่อนไหวด้วยความละเอียดระดับ Full HD ด้วยความเร็ว 60 เฟรมต่อวินาที กล้องถ่ายภาพรุ่นนี้ยังมีระดับความไวแสงที่สูง คือตั้งแต่ 100 ถึง 25,600 เพื่อการถ่ายภาพที่คมชัดที่สุดแม้ในพื้นที่ที่มีแสงน้อย มีเทคโนโลยี OIS Duo ช่วยลดการสั่นไหวขณะบันทึกภาพเคลื่อนไหวได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ผู้ถ่ายกำลังเคลื่อนที่อยู่ก็ตาม สามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ถ่ายภาพแบบ 2 และ 3 มิติ ขนาด 45 มิลลิเมตรของซัมซุง ที่มีความกว้างของรูรับแสงที่ 1.8 เพื่อถ่ายภาพฉากหลังหรือวัตถุแบบ 3มิติได้ พร้อมมีเทคโนโลยี OLED Color ช่วยให้การบันทึกภาพมีสีสันคมชัดเสมือนจริง

รูปลักษณ์ที่สวยงามและเรียบง่ายถือเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเอ็นเอ็กซ์ 30 ผู้ใช้สามารถเลือกตั้งคำสั่งคัสตอมโหมดจำนวน 2 คำสั่ง สำหรับการเรียกใช้งานที่รวดเร็วได้ผ่านการหมุนแถบ mode dialและผู้ใช้ยังสามารถเลือกโหมดคำสั่งอื่นๆที่มีการตั้งค่าไว้ให้ผู้ใช้อีก 10 คำสั่ง และด้วยคุณสมบัติ i-Function ของซัมซุง ผู้ใช้สามารถตั้งค่าการถ่ายภาพขั้นสูงเช่นรูรับแสงหรือชัตเตอร์สปีดได้เพียงกดปุ่มปุ่มเดียว และสำหรับช่างภาพมืออาชีพ มีคุณสมบัติ i-Function Plusช่วยเปลี่ยนการตั้งค่าของปุ่มตามที่ผู้ใช้ถนัดอีกด้วย

Samsung Smart Camera NX30 มาพร้อมกับแฟลชถ่ายภาพแบบ TTL external flash ที่มีค่าความสว่างของแสงแฟลชที่ 58 สามารถช่วยให้ผู้ใช้บันทึกภาพที่สวยงามได้มากขึ้น เนื่องจากแสงแฟลชจะเดินทางได้ไกลและกว้างขึ้น โหมด High Speed Flash Sync ช่วยให้แฟลชทำงานได้แม้ชัตเตอร์สปีดจะมีความเร็วมากกว่า 1/200 วินาที ซึ่งช่วยให้ภาพมีความลึกในจุดที่ต้องการ และยังรองรับการหาโฟกัสด้วยแสงแฟลช (strobe) แบบไร้สาย และเพื่อบันทึกทุกภาพที่มีคุณภาพระดับมืออาชีพได้ทุกสถานการณ์

Samsung ยังส่งเลนส์ซีรีส์ S ประกอบด้วยเลนส์ถ่ายภาพแบบ ED OIS ขนาด 16-50 มิลลิเมตร ความกว้างรูรับแสง 2-2.8 รุ่นใหม่ของซัมซุง มาพร้อมคุณสมบัติใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น คุณสมบัติการซูมภาพด้วยมุมหรือองศาที่ต้องการ เลนส์ขนาด 16-50 มิลลิเมตรรุ่นนี้มีขนาดรูรับแสงที่รับแสงได้มาก ทำให้สามารถซูมภาพได้ด้วยความสว่างสูงสุดถึง 3 เท่า มากกว่าเลนส์ถ่ายภาพที่มีขนาดเท่ากัน ซึ่งช่วยให้ภาพที่ถ่ายมีความสวยงาม มาพร้อมคุณสมบัติป้องกันฝุ่นและละอองน้ำ ช่วยให้ใช้งานได้แม้ในสภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย พร้อมมีกลไกการโฟกัสภาพแบบ Ultra-Precise Stepping Motor - UPSM ซึ่งให้ความแม่นยำกว่ากลไกการโฟกัสภาพแบบเดิม โดยการควบคุมและโฟกัสสิ่งที่ถ่ายจะมีความแม่นยำกว่าเดิมถึง 3 เท่า และเมื่อนำคุณสมบัติกลไกป้องกันภาพสั่นไหวควบกันกับการรวมตัวกันของเลนส์แบบ ASP (Aspherical) จำนวน 3 เลนส์ เลนส์แบบ ED (Extra-Low Dispersion) จำนวน 2 เลนส์และเลนส์แบบ XHR (eXreme High Refractive) จำนวน 2 เลนส์ เลนส์รุ่นใหม่ล่าสุดนี้จึงสามารถถ่ายภาพนิ่งที่มีคุณภาพและรายละเอียดสูงได้เป็นอย่างดี เนื่องจากทุกๆองค์ประกอบของเลนส์ถ่ายภาพนี้จะทำงานร่วมกันเพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น เพราะเลนส์แบบ ASP ช่วยลดภาวะความคลาดเคลื่อนทรงกลมได้จนเกือบหมด เลนส์ที่มีการกระจายแสงต่ำเป็นพิเศษ ช่วยลดความคลาดเคลื่อนของสี และเลนส์มีการหักเหแสงสูงเป็นพิเศษ ช่วยให้ขนาดของเลนส์โดยรวมเล็กและพกพาสะดวกขึ้น

อีกหนึ่งเลนส์ที่ซัมซุงตั้งใจนำเสนอคือ เลนส์ Power Zoom ED OIS ขนาด 16-50 มิลิลเมตร ความกว้างรูรับแสง 3.5 - 5.6 รุ่นใหม่ของซัมซุงได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อใช้งานในชีวิตประจำวัน และสำหรับนักเดินทางที่ต้องการความสะดวกในการพกพาเลนส์และคุณภาพของภาพถ่ายที่ยอดเยี่ยม น้ำหนักเพียง 11 กรัมและเฟรมกว้างเพียง 31 มิลลิเมตรช่วยให้กล้องถ่ายภาพนี้มีน้ำหนักเบาและมีรูปลักษณ์ที่เรียบหรู เลนส์นี้ยังมีทั้งแบบสีขาวและสีดำให้ผู้ใช้เลือกอีกด้วย เลนส์นี้ยังมีคุณสมบัติการถ่ายภาพมุมกว้างที่ยอดเยี่ยม พร้อมคุณสมบัติ Silent Auto Focusing และให้ภาพที่มีนอยซ์น้อยแม้จะถ่ายขณะซูม

คุณสมบัติใหม่อีกประการหนึ่งของเลนส์ถ่ายภาพรุ่นใหม่นี้ คือ การควบคุมที่ง่ายดายกว่าเดิมด้วยคุณสมบัติซูมภาพด้วยการกดปุ่มและปุ่มกดแบบมีฟันเลื่อย ผู้ใช้งานสามารถกดปุ่มเพื่อซูมและถ่ายภาพได้จากทุกมุม เสมือนการถ่ายภาพจากกล้องถ่ายภาพแบบคอมแพคและการซูมภาพที่ไหลลื่นเหมือนกล้องแคมคอร์เดอร์ระดับมืออาชีพไม่เพียงแต่ช่วยสร้างภาพถ่ายที่ดีเท่านั้น แต่ยังเอื้อกับการถ่ายคลิปวีดิโอที่มีคุณภาพสูงอีกด้วย นอกจากนี้กลไกการทำงานแบบใหม่ด้วยคุณสมบัติ i-Function และ UPSM จะช่วยให้บันทึกภาพนิ่งที่ไร้ที่ติ และกลไกป้องกันภาพสั่นไหวยังช่วยลดการเบลอของภาพที่เกิดขึ้นเกิดการเคลื่อนไหวได้อีกด้วย สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมชมที่ www.samsung.com

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่