หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 10 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สำนักข่าว Wall Street Journal ได้สัมภาษณ์ Tim Cook CEO คนปัจจุบันของบริษัท Apple แบบสั้นๆ โดยเนื้อหาและรายละเอียดในบทสัมภาษณ์นั้นมีหลายๆ ประเด็นที่น่าสนใจโดยเฉพาะบนสัมภาษณ์ของ Tim Cook กับทัศนคติเกี่ยวกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Google และ Android OS

โดยประเด็นแรกที่ทางนักข่าว WSJ ได้สัมภาษณ์ Tim Cook ก็คือมุมมองของตัวเขากับข่าวของ Google ที่ได้ขายธุรกิจมือถือของบริษัทอย่าง Motorola ให้กับทาง Lenovo ไป ซึ่งทาง Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เขาไม่แปลกใจเลยที่ Google ทำเช่นนั้น" เนื่องจากเขามองว่า Motorola คือภัยพิบัติทางด้านการเงินของ Google และทาง Google เองก็ไม่ได้มุ่งมั่นกับ Motorola เท่าที่ควร

นักข่าวของ WSJ ยังคงถามต่อว่า "แล้วเขาคิดอย่างไรกับ Android และสถานการณ์ในปัจจุบัน?" Tim Cook ก็ได้แสดงทัศนคติว่า เขามองว่าประสบการณ์การใช้งานบน Device ของ Android นั้นดูกระท่อนกระแท่นมาก เพราะแอพพลิเคชั่นส่วนใหญ่ที่ใช้งานบนแท็บเล็ตของ Android นั้น ส่วนมากจะมาจากการทำแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนให้ยืดออกแค่นั้นเอง และบริการต่างๆ ที่จะลิงค์เชื่อมโยงข้อมูลบน Device ทุกตัวยังคงไม่คลอบคลุมเท่าไร

ซึ่งต่างจาก iPad ของ Apple ที่แอพพลิเคชั่นเกือบทุกตัวนั้นถูกออกแบบมาให้ใช้งานเฉพาะบน iPad และการบริการเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ นั้นคลอบคุลมทุก Device ของ Apple ทั้งหมด และนอกจากนี้นักข่าว WSJ ยังได้ถามคำถามที่หลายๆ คนสงสัยถึงความเป็นไปได้ที่จะได้เห็น iPhone 6 มาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ ซึ่งทาง Tim Cook ได้เลี่ยงที่จะตอบคำถามนี้และให้สัมภาษณ์สั้นๆ เพียงว่า "เราจะทำเมื่อทุกๆ อย่างนั้นพร้อมจริงๆ"

นับเป็นบทสัมภาษณ์ที่น่าสนใจไม่น้อยกับมุมมองเกี่ยวกับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง Google ของ CEO คนปัจจุบันของ Apple และทั้งหมดนี้เป็นเพียงบทสัมภาษณ์ส่วนหนึ่งที่ทาง Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์กับทางสำนักข่าว WSJ เท่านั้น โดยสามารถอ่านเพิ่มเติ่มได้ ที่นี่

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่