หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภายหลังจากที่ Samsung และ Sony ออกมาผลักดันสินค้านาฬิกาอัจฉริยะ (smartwatch) อย่าง Galaxy Gear และ Sony smartwatch 2 เข้าสู่ตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุด The Wall Street Journal สื่อพิมพ์รายใหญ่ในอเมริการายงานว่า Huawei จะเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ลำดับล่าสุดที่พร้อมเดินเครื่องตามมาติดๆ โดยบริษัทสัญชาติจีนรายนี้จะเปิดตัว smartwatch รุ่นแรกของทางบริษัทอย่างเป็นทางการในงาน MWC 2014 (24-27 กุมภาพันธ์)

นอกเหนือจาก smartwatch แล้ว Huawei จะเปิดตัวแท็บเล็ต 2 รุ่นใหม่พร้อมกับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่งาน MWC ส่วนทางด้าน Samsung ก็มีข่าวลือออกมาว่าจะเปิดตัว smartwatch รุ่นที่สอง (Galaxy Gear 2) ที่งาน MWC ควบคู่ไปกับสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปอย่าง Galaxy S5

ผู้ผลิตรายอื่นๆ อย่าง Apple, HTC, LG, ZTE ต่างเตรียมพร้อมที่จะส่ง smartwatch ของตัวเองออกมาในภายหลังจากนี้เช่นกัน โดยปี 2014 น่าจะถือเป็นการเริ่มต้นศึกแย่งชิงตลาด smartwatch อย่างจริงจัง ซึ่งผู้ผลิตมือถือหลายค่ายเริ่มโดดเข้ามาร่วมวงเพราะเห็นช่องทางที่เปิดกว้างอยู่และจนถึงขณะนี้ยังไม่มีผู้ผลิตรายไหนที่สามารถครอบครองตลาด smartwatch ได้อย่างชัดเจน

แม้ว่าจะไม่มีรายละเอียดสเปกหรือข้อมูลเกี่ยวกับ Huawei smartwatch ออกมาในขณะนี้ แต่ก็คาดเดากันว่าอุปกรณ์ของ Huawei น่าจะมีราคาไม่แพง 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่