หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 11 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC เผยรายงานการเงินช่วงไตรมาสที่ 4 ปี 2013 โดยแสดงให้เห็นว่าบริษัททำกำไรได้ $10.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (337 ล้านบาท) ซึ่งเป็นผลมาจากการขายหุ้น Beat Electronics ส่วนที่ HTC ถืออยู่ออกไป

HTC ขาดทุนจากการผลการดำเนินงานในไตรมาสล่าสุดราวๆ $52.7 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1728.6 ล้านบาท) ซึ่งเป็นการขาดทุนติดต่อกันครั้งที่สองนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 ของปี 2013 โดยมีรายได้รวมสำหรับไตรมาสที่ 4 ปี 2013 มีมูลค่า $1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (4.5 หมื่นล้านบาท)

เส้นทางของ HTC ในไตรมาสที่ 1 ปี 2014 ยังไม่อาจมองว่าโรยด้วยกลีบกุหลาบ โดยการคาดการณ์รายได้แบบประมาณน่าจะอยู่ราวๆ $1.12 - 1.18 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (3.67 - 3.87 หมื่นล้านบาท)

อย่างไรก็ดี Peter Chou ซีอีโอของ HTC ยังมองในแง่ดีและย้ำว่าบริษัทจะหันมาให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ในระดับกลาง (mid-range) ซึ่งเขาหวังว่าสินค้าในส่วนนี้จะสามารถทำผลกำไรได้มากขึ้น โดยเขายังชี้ให้เห็นว่า HTC ยังคงมุ่งเน้นในการสร้างสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดควบคู่ไปกับการผลักดันผลิตภัณฑ์ระดับกลางให้ออกมาน่าสนใจ

Cher Wang ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ HTC ออกมาสนับสนุนคำกล่าวของ Perter Chou ด้วยการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Reuters "ปัญหาที่เกิดขึ้นกับเราเมื่อปีที่แล้วเป็นเพราะว่าเราโฟกัสตัวสินค้าที่เป็นรุ่นท๊อปเพียงอย่างเดียว ทำให้เราพลาดโอกาสครองส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง"

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่