สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

โนเกีย ถอดรหัสลับที่มาของ Loveisgreen หรือเป็ดเขียว ซึ่งจะเป็นสัญลักษณ์ของความสนุกสนาน ร่าเริง และสีเขียวเป็นสัญลักษณ์ของแอนดรอยด์ โดยการเปิดตัว Nokia X, Nokia X+ และ Nokia XL สมาร์ทโฟนรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด บนระบบปฎิบัติการ Nokia X software platform ( Based on Android) พร้อมบริการจากไมโครซอฟต์ที่เป็นเอกลักษณ์สำหรับโนเกีย

Nokia X สมาร์ทโฟนที่ได้รับแรงบันดาลใจและออกแบบจากพี่น้องตระกูล Lumia โดยจะมีอินเตอร์เฟซแบบ tile พร้อมกับหน้าจอ Fastlane ซึ่งจะมีหน้าจอแสดง WVGA ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล กว้าง 4 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยหน่วยระมวลผล Qualcomm Snapdragon S4 Dual-core ความเร็ว 1 GHz, RAM 512 MB, หน่วยความจำภายใน 4GB ทั้งยัง มีกล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 3 ล้านพิกเซล และจะออกวางจำหน่ายทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีเขียว, แดง, ฟ้า, เหลือง, ดำ, ขาว ในช่วงเดือนมีนาคม

Nokia X+ สมาร์ทโฟนรองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด ถูกออกแบบมาสำหรับผู้ใช้ที่ชื่นชอบด้านมัลติมีเดีย ซึ่งจะเพลิดเพลินกับการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม บนหน้าจอกว้าง 4 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล ทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon S4 Dual-core 1 GHz, RAM 768 MB, หน่วยความจำภายใน 4GB รองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก MicroSD สูงสุด 32GB และมีกล้องถ่ายรูปความละเอียด 3 ล้านพิกเซล ทั้งนี้ จะมีให้เลือกทั้งหมด 6 สี เช่นเดียวกับ Nokia X โดยจะวางจำหน่ายช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้

สุดท้ายกับ Nokia XL จะมาพร้อมหน้าจอขนาดใหญ่ 5 นิ้ว ความละเอียด 800 x 480 พิกเซล ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon S4 Dual-core ความเร็ว 1 GHz, RAM 768 MB, หน่วยความจำภายใน 4GB โดยจะมีกล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 5 ล้านพิกเซล ไฟแฟลช LED และกล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล ซึ่งจะออกวางจำหน่ายทั้งหมด 6 สี ได้แก่ สีเขียว, ส้ม, ฟ้า, เหลือง, ดำ และขาว

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่