สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 12 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Nokia X สมาร์ทโฟนซีรีย์ใหม่จากโนเกียที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Nokia X Software Platform (Based on Android) หน้าจอขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 800x480 พิกเซล ประมวลผลด้วย CPU Dual-Core Snapdragon S4 ความเร็ว 1 GHz, RAM 512 MB, ROM 4 GB รองรับการใช้งาน SD Card สูงสุด 32 GB กล้องถ่ายรูปความละเอียด 3 ล้านพิกเซล สนับสนุนการใช้งาน WiFi, WiFi Hotsport, Dual-SIM (ใช้งาน 2 ซิม), bluetooth 3.0 แบตเตอรี่ความจุ 1500mAh

 

Nokia X สมาร์ทโฟนตัวใหม่จากโนเกียที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Nokia X Software Platform (Based on Android) ซึ่งตัวเครื่องยังคงเอกลักษณ์ในการออกแบบเหมือนสมาร์ทโฟนซีรีย์ Lumia โดยวัสดุตัวเครื่องทำมาจาก Polycarbonate มีขนาดตัวเครื่องสูง 115.5 มิลลิเมตร กว้าง 63 มิลลิเมตร หนา 10.4 มิลลิเมตร น้ำหนัก 128.7 กรัม

ด้านหน้าของตัวเครื่องมีหน้าจอสัมผัสขนาด 4 นิ้ว ความละเอียด 800x480 พิกเซล ถัดมาด้านล่างของหน้าจอมีปุ่มกดแบบสัมผัสสัญลักษณ์ < (ปุ่ม Back) เมื่อกดแล้วจะกลับไปยังหน้าก่อนนี้ได้ 

ด้านข้างขวาของตัวเครื่องจะมีปุ่มปรับระดับเสียง (ปุ่ม Volume) และปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง (ปุ่ม Power) 

ด้านหลังของเครื่องด้านบนจะมีเลนส์กล้องถ่ายรูปความละเอียด 3 ล้านพิกเซล และถัดลงมาด้านล่างขวาของตัวเครื่องจะเป็นลำโพงเสียง 

UI (User Interphase)

UI ของ Nokia X นั้นถูกดีไซน์แบบผสมผสานมาเพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้งานระหว่าง Windows Phone (Live Tiles UI) และ Asha (Fastlane) และรวมถึง Android (Notification Center) เข้าด้วยกัน และนอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นได้จาก Store ของโนเกียเองโดยเฉพาะ ซึ่งทางโนเกียใช้ชื่อว่า Nokia Store

ข้อมูลสเปกของ Nokia X

  • หน้าจอขนาด 4 นิ้วความละเอียด 800X480 พิกเซล
  • CPU Dual-Core Snapdragon S4 ความเร็ว 1GHz
  • RAM 512 MB, ROM 4 GB รองรับการใช้งาน SD Card สูงสุด 32 GB
  • กล้องถ่ายรูปความละเอียด 3 ล้านพิกเซล
  • รันบนระบบปฏิบัติการ Nokia X Software Platform (Based on Android)
  • รองรับการใช้งาน Dual-SIM (ใช้งาน 2 ซิม), WiFi, WiFi Hotsport, Bluetooth 3.0
  • แบตเตอรี่ความจุ 1500 mAh

Nokia X มีกำหนดการวางจำหน่ายในช่วงเดือนมีนาคมนี้และมีสีตัวเครื่องให้เลือกถึง 6 สี ได้แก่สีแดง, เขียว, เหลือง, ดำ, ขาวและน้ำเงิน โดยราคาวางจำหน่ายในประเทศไทยนั้นทางโนเกียยังไม่ได้กำหนดแต่อย่างใด ซึ่งคาดว่าน่าจะใกล้เคียงกับราคาที่เปิดตัวภายในงาน MWC 2014 (89 ยูโร หรือประมาณ 4,xxx บาท )   

ขอขอบคุณ : บริษัท โนเกีย (ประเทศไทย) จำกัด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่