สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 24 กุมภาพันธ์ 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Samsung Galaxy S5 กับโค้งสุดท้ายก่อนเปิดตัวในอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า (25 กุมภาพันธ์ 2014 เวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ล่าสุดมีภาพหลุดออกมาเผยให้เห็นรายละเอียดบางส่วนมาให้คาดเดากันล่วงหน้ากับความลับที่ซ่อนอยู่ โดยสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นล่าสุดของ Samsung ถูกคาดว่าจะมีขนาดหน้าจอ 5.25 นิ้ว SuperAMOLED display ความละเอียด 1440 x 2560 พิกเซล (559PPI)

แต่ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นชัดเจน คือในส่วนของกล้องจะได้รับการอัพเกรดให้ดียิ่งขึ้น โดยมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล และใช้เวลาถ่ายภาพช็อตต่อช็อตเพียง 0.3 วินาที รองรับการบันทึกวิดีโอความละเอียดระดับ 4K และสามารถเลือกเน้นโฟกัสเฉพาะจุดได้ โดยการเลือกโฟกัสจะสามารถเลือกจุดใหม่ได้ภายหลังจากบันทึกภาพไปแล้ว

ในส่วนของกล้องถ่ายรูป จะมีฟังก์ชั่น HDR Live ซึ่งแสดงภาพในโหมด HDR แบบรีลไทม์ก่อนที่จะกดชัตเตอร์ออกมา

นอกจากส่วนของกล้องและแฟลชแล้วที่ด้านหลังเครื่องจะมีตัววัดอัตราการเต้นของหัวใจอยู่ด้านล่างของเลนส์กล้อง โดยผู้ใช้งานสามารถเอานิ้วแตะไว้บนเซ็นเซอร์ตัวนี้เพื่อให้ Galaxy S5 แสดงอัตราการเต้นของหัวใจออกมาบนหน้าจอ โดยมีเป้าหมายมุ่งเน้นไปที่แอพพลิเคชั่นสำหรับผู้ใช้งานที่ชื่นชอบการออกกำลังกาย (ตัวอย่างเช่น S-Health 3.0)

ไฮไลต์ของว่าที่ Samsung Galaxy S5 จะมาพร้อมกับเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ โดยเซ็นเซอร์ดังกล่าวจะถูกซ่อนไว้ภายในปุ่ม Home ซึ่งในครั้งแรกของการบันทึกลายนิ้วมือจะต้องรูดนิ้ว 8 ครั้งเพื่อบันทึกลายนิ้วมือ และหลังจากนั้นผู้ใช้งานจะสามารถปลดล็อค Galaxy S5 ด้วยลายนิ้วมือได้ และยังสามารถใช้ระบบสแกนลายนิ้วกับ Paypal payments เพื่อการชำระเงินที่ง่ายขึ้นและปลอดภัยขึ้นกว่าการใช้รหัสผ่านแบบเดิม

สุดท้าย ข่าวของว่าที่ Samsung Galaxy S5 จะรองรับคุณสมบัติกันน้ำและฝุ่นละออง โดยรายละเอียดส่วนอื่นๆ เท่าที่ทราบในขณะนี้คือ Galaxy S5 จะมีพอร์ต USB 3.0, รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE พร้อมฟังก์ชั่น download booster mode ซึ่งช่วยให้สามารถใช้งานทั้ง Wi-Fi และ LTE เพื่อการดาวน์โหลดที่เร็วขึ้นในเวลาเดียวกัน, รันระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 KitKat พร้อมส่วนติดต่อผู้ใช้ TouchWiz รุ่นใหม่ล่าสุดที่มีทั้งไอคอนแบบแบนและไอคอนกลมๆ

รายละเอียดของจริงจะเป็นอย่างไร อีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้าเมื่อถึงเวลาเปิดตัวเราจะได้รู้พร้อมๆ กัน....

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่