หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 4 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในด้านยอดขายรวมของสมาร์ทโฟนทั่วโลกนั้นสมาร์ทโฟนจาก Android OS สามารถครองยอดขายเป็นอันดับ 1 ของโลกมาได้หลายปีติดต่อกันแล้ว แต่ในขณะที่ด้านของแท็บเล็ตนั้น Android OS กลับยังไม่สามารถครองใจผู้บริโภคทั่วโลกและแซง iOS ขึ้นเป็นอันดับ 1 ได้มาหลายปีติดต่อกันด้วยเช่นกัน แต่คงจะไม่เป็นแบบนั้นเสมอไป เมื่อล่าสุดทาง Gatner ได้รายงานยอดขายแท็บเล็ตทั่วโลกในปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งแท็บเล็ต Android OS สามารถแซง iOS ขึ้นมาครองเจ้าตลาดได้เรียบร้อยแล้ว  

โดยทาง Gatner ได้เผยยอดขายแท็บเล็ตรวมทั่วโลกในปี 2013 ที่ผ่านมาทาง Android OS สามารถทำส่วนแบ่งทางการตลาดไปได้ถึง 61.9% ในขณะที่ iOS กวาดส่วนแบ่งทางการตลาดไปได้ 36.0% (แต่มียอดขายที่เป็นจำนวนเครื่องเพิ่มขึ้นจากปี 2012 จาก 61 ล้านเครื่องเป็น 70 ล้านเครื่อง) ซึ่งต่างจากสถิติในปี 2012 ที่แท็บเล็ต iOS นั้นสามารถทำส่วนแบ่งทางการตลาดไปได้ถึง 52.8% และ Android OS ทำได้เพียง 45.8% เท่านั้น ในขณะที่แท็บเล็ตจากฝั่ง Microsoft (Windows Tablet) สามารถส่วนแบ่งทางการตลาดในปี 2013 เพิ่มขึ้นมาที่ 2.1% จากเดิมทำได้แค่ 1% เท่านั้น แต่มียอดขายที่เป็นจำนวนเครื่องเพิ่มขึ้นจาก 1 ล้านเครื่องเป็น 4 ล้านเครื่องอีกด้วยในช่วงปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องสำหรับ OS จาก Microsoft 

นับเป็นปีที่ทั้ง 3 OS ต่างพากันรุกตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตกันอย่างสนุกเลยที่เดียว และเป็นที่น่าจับตามองการมาของแท็บเล็ต Android OS เป็นอย่างมากว่าจะสามารถครองใจผู้บริโภคได้นานแค่ไหนและจะครองยอดขายอันดับ 1 ได้นานเหมือนที่ทำได้กับยอดขายสมาร์ทโฟนหรือไม่?

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่