แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 5 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

AMD ประกาศเปิดตัวเมนบอร์ดแพลตฟอร์มใหม่ AM1 ซึ่งมาพร้อม .APU แบบสี่แกนและแบบสองแกนที่มีโค้ดเนมชื่อ “Kabini” ของ AMD สำหรับนักพัฒนาระบบ เมื่อประกอบรวมกับแผงวงจรหลักจากบริษัทผู้ผลิตชั้นนำต่างๆ

ตัวเมนบอร์ดแพลตฟอร์ม AM1 นั้นประกอบด้วยสถาปัตยกรรม Graphics Core Next และมีแกนหน่วยประมวลผล “Jaguar” ของ AMD โดยสามารถรองรับ APU รุ่น Athlon™ และ Sempron ได้อีกด้วย ทั้งนี้ผลลัพธ์ที่ได้ ก็คือ ระบบแวดล้อมที่ยืดหยุ่นและแพลตฟอร์มที่ได้รับการยกระดับให้ดีขึ้นในราคาที่น่าสนใจ นอกจากนี้เมนบอร์ด AM1 ยังรองรับ USB 3.0 และ SATA 6GB/s รวมถึงแผงวงจรหลักทั้งขนาด MicroATX และ MiniITX สำหรับคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กกะทัดรัดและประหยัดไฟ สำหรับคอมพิวเตอร์และชิ้นส่วนฮาร์ดแวร์ที่ใช้ “Kabini” นั้นคาดว่าจะเริ่มต้นวางตลาดในช่วงต้นเมษายนเฉพาะในภูมิภาคที่กำหนด และมีแผนจะวางจำหน่ายพร้อมกันทั่วโลกในวันที่ 9 เมษายนปีนี้

“AMD ยังรักษาตำแหน่งผู้นำทางเทคโนโลยีด้าน APU ไว้อย่างเหนียวแน่น โดยได้เปิดตัวเมนบอร์ดแพลตฟอร์ม AM1 ที่มาพร้อม ‘Kabini’ ซึ่งเป็น APU ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับตลาดผู้ใช้หลักส่วนใหญ่” เบมด์ เลียนฮาร์ด รองประธานและผู้จัดการทั่วไปแผนก Client Business Unit ของ AMD กล่าว “แพลตฟอร์ม AM1จะช่วยให้ผู้บริโภคได้พบกับสภาพระบบโครงสร้างพื้นฐานที่มีความยืดหยุ่น และขณะเดียวกันก็ยังมอบทางเลือกให้กับผู้ใช้ และนักพัฒนาระบบที่กำลังมองหาโซลูชั่นที่มีสามารถอัพเกรดบกระดับได้ในราคาที่ไม่แพง”

สำหรับ “Kabini” นั้นจะมอบประสิทธิภาพการทำงาน การใช้งานเว็บไซต์ การรวมถึงการเร่งการประมวลผลที่ดีเยี่ยมสำหรับกลุ่มผู้ใช้งานหลักทั่วไป ซึ่งถือเป็นตลาดที่เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีประสิทธิภาพโดดเด่นในราคาย่อมเยา”

เมนบอร์ดแพลตฟอร์ม AM1 ของ AMD นั้นจะมอบประสิทธิภาพการประมวลผลที่สมดุล และยังสามารถรองรับ DirectX® 11.2 และ Windows 8.1 ได้อีกด้วย ทั้งนี้บริษัทผู้ผลิตแผงวงจรหลัก ซึ่งได้แก่ ASRock, ASUS, BIOSTAR, ECS, Gigabyte และ MSI มีแผนจะผลิตแผงวงจรหลักสำหรับคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ในอนาคตโดยใช้ซอคเก็ต FS1b โดยแผงวงจรหลักเหล่านี้จะสามารถรองรับ USB 3.0 และ SATA 6GB/s ได้ด้วย

แหล่งข้อมูลเพิ่มเติม
• ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD A-Series APU processors
• ติดตามข่าวสารของ AMD ทางเฟซบุ๊คได้ที่ AMD Facebook Page
• ติดตามข่าวสารของ AMD ทางทวิตเตอร์ได้ที่ @AMDAPU

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.amd.com วันที่ : 5 มีนาคม 2557

มือถือออกใหม่