สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 11 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Messizon Smartphone เป็นคอนเซปต์แนวคิดการออกแบบสมาร์ทโฟนด้วยนวัตกรรมใหม่ ที่สามารถแก้ปัญหาของสมาร์ทโฟนหน้าจอสัมผัสในปัจจุบันที่ไม่สามารถให้ความรู้สึกเหมือนกับการกดปุ่มที่คุ้นเคย และสามารถแก้ปัญหาของสมาร์ทโฟนแบบปุ่มกดที่บ่อยครั้งมักจะกดปุ่มในการพิมพ์ผิดพลาดเนื่องจากความไม่พอดีของปุ่มกดแป้นพิมพ์ ด้วยการนำเอาแนวคิดหน้าจอประหยัดพลังงาน E-ink และหน้าจอลอยได้ screen-float technology มาผสานกันเพื่อนำวงการมือถือก้าวไปสู่ยุค 3D โดยให้คำจำกัดความของสมาร์ทโฟนนี้ว่าเป็น "โทรศัพท์ที่สัมผัสได้"

Messizon Smartphone มีหน้าจอแสดงผลที่สามารถเปลี่ยนผิวสัมผัสปกติให้ไปอยู่ในรูปแบบ 3 มิติได้ และความสามารถเหล่านี้จะช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาด้วยการสร้างอักษรเบรลล์ที่สัมผัสขึ้นมาบนหน้าจอ สร้างแป้นพิมพ์คีย์บอร์ดเสมือนที่ให้ความรู้สึกคล้ายกับกดแป้นคีย์บอร์ดปุ่มกด สร้างแผนที่และระบบนำทางที่สัมผัสได้ สร้างเกมส์ที่รองรับการสัมผัสรูปทรงต่างๆ

นอกจากนั้นผู้ออกแบบแนวคิดสมาร์ทโฟนนี้ยังได้นึกถึงความง่ายของการใช้งาน โดยการออกแบบห่วงกลมด้านล่างโทรศัพท์ให้ผู้ใช้นำนิ้วมือที่เหลือที่ไม่ได้ใช้งานการสัมผัสหน้าจอมาเกี่ยวไว้เพื่อความกระชับขณะใช้งาน

หากวันหนึ่งข้างหน้าสมาร์ทโฟนสามารถผลิตออกมาเป็นแบบนี้ได้จริง คงต้องขอบคุณนักออกแบบคอนเซปต์สุดล้ำทั้งสี่คน Li Ke, An Pengcheng, Wei Min และ Ye Feng

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่