สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 26 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

HTC One (M8) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงดึกของคืนวันที่ 25 มีนาคม 2014 ตามเวลาบ้านเรา โดยสมาร์ทโฟนรุ่นท๊อปของค่าย HTC ตกเป็นข่าวลือมาอย่างยาวนานและก็มีข้อมูลหลายส่วนที่ตอนนี้สามารถยืนยันได้แล้วว่าเป็นของจริง ซึ่งดีไซน์การออกแบบของ HTC One (M8) ยังคงความหรูหราด้วยวัสดุโลหะพรีเมี่ยมแบบ unibody ที่มีส่วนประกอบเป็นโลหะถึง 90% เมื่อเทียบกับ HTC One รุ่นก่อนหน้าที่มีส่วนประกอบของโลหะ 70% ทำให้ดีไซน์ของรุ่นใหม่ล่าสุดทำออกมาดูทันสมัยยิ่งขึ้น

HTC One (M8) ได้รับการเพิ่มขนาดหน้าจอจากรุ่นก่อนที่มีขนาด 4.7 นิ้ว อัพขึ้นมาเป็น 5 นิ้ว ความละเอียด FullHD 1080p โดยขอบด้านข้างที่ติดกับหน้าจอจะมีความบางลง และปุ่มเมนูการใช้งานจะอยู่ในรูปแบบของไอคอนภายในหน้าจอทั้งหมด

ที่ตัวเครื่องด้านหน้า ยังคงมาพร้อมกับลำโพงระบบเสียงสเตอริโอคู่เทคโนโลยี BoomSound ซึ่งได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพเสียงที่คมชัด และคราวนี้ HTC เผยว่า BoomSound ใน HTC One (M8) จะมีความดังเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนถึง 25% ด้วย

HTC One (M8) ขับเคลื่อนด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 801 quad-core 2.3GHz สำหรับวางจำหน่ายที่สหรัฐอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟฟริกา ส่วนรุ่นที่จะวางขายในเอเชียจะขับเคลื่อนด้วยชิปรุ่นเดียวกันแต่มีความเร็ว 2.5GHz, GPU Adreno 330, RAM 2GB, พื้นที่เก็บข้อมูลภายในเครื่อง 16/32GB และสามารถรองรับการ์ดหน่วยความจำภายนอก microSD ได้สูงสุด 128GB

ในส่วนของซอฟต์แวร์ HTC One (M8) รันแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.4 KitKat และครอบด้วยส่วนติดต่อผู้ใช้ Sense 6 เวอร์ชั่นล่าสุด โดยหนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจคือ Motion Launch ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกใช้กล้องถ่ายรูปหรือปลดล็อคหน้าจอขณะที่พักหน้าจออยู่ได้อย่างรวดเร็ว การหยิบสมาร์ทโฟน HTC One (M8) ขึ้นมาถือในแนวนอนและกดปุ่มปรับระดับเสียงจะเป็นการเปิดกล้องถ่ายรูป ส่วนการแตะหน้าจอสองครั้งหรือการเลื่อนนิ้วจากล่างขึ้นบนจะเป็นการปลุกโทรศัพท์ให้ทำงาน และในขณะที่พักหน้าจออยู่ผู้ใช้งานสามารถหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาในแนวตั้งและปัดเลื่อนหน้าจอไปทางซ้ายเพื่อเปิดใช้ widget หรือปัดหน้าจอไปทางขวาเพื่อเข้าสู่หน้า BlinkFeed

HTC แนะนำ Power Saving Mode ซึ่งเป็นโหมดประหยัดพลังงานที่อ้างว่าเมื่อเปิดใช้งานขณะที่เหลือแบตเตอรี่ 10% จะใช้งานต่อได้อีก 30 ชั่วโมง โดยตัวแบตเตอรี่ใน HTC One (M8) มีความจุ 2600mAh

HTC Zoe หรือโหมดบันทึกภาพเป็นช่วงเวลาก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้สามารถบันทึกภาพเต็มความละเอียดได้ต่อเนื่องจำนวน 20 ภาพควบคู่ไปกับการบันทึกวิดีโอความยาว 3 วินาที ส่วนติดต่อผู้ใช้ Sense 6 ที่เปิดตัวพร้อมกับ HTC One (M8) ก็ถูกนำไปเปิดให้ดาวน์โหลดใช้งานผ่าน Play Store แล้ว

ในส่วนของกล้องถ่ายรูปเป็นสิ่งที่น่าจับตามองอย่างมาก โดย HTC One (M8) มาพร้อมหลังเทคโนโลยี UltraPixel ที่ความละเอียด 4 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์รับภาพขนาด 1/3" ซึ่งมีจุดพิกเซลขนาด 2 ไมครอน และมีรูรับแสง f/2.0 และนอกเหนือไปกว่านั้นคือมีกล้องด้านหลังตัวที่สองซึ่งเรียกเทคโนโลยีนี้ว่า Duo Camera ซึ่งทำหน้าที่เลียนแบบความสามารถในการมองเห็นวัตถุ 3 มิติของมนุษย์ (Stereoscopic abilities) โดยกล้องตัวที่สองจะช่วยคำนวนความลึกของวัตถุ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเรียกดูมุมมองของภาพถ่ายแบบที่สามารถเห็นความลึกของวัตถุได้ นอกจากนั้นยังมีเอฟเฟกต์ที่น่าสนใจอื่นๆ รวมทั้งโหมด UFocus ซึ่งช่วยให้เลือกจุดโฟกัสได้ภายหลังจากถ่ายรูปแล้ว

กล้องหน้าของ HTC One (M8) ก็ได้รับการอัพเกรดให้มีความละเอียด 5 ล้านพิกเซล (เลนส์มุมกว้าง) ซึ่งเพิ่มจากรุ่นก่อนหน้าที่ความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล

อย่างไรก็ตาม ระบบป้องกันภาพสั่นภายในฮาร์ดแวร์กล้องหรือ optical image stabilization ไม่ได้ถูกนำมาใช้งานใน HTC One (M8) โดยจะมีเฉพาะซอฟต์แวร์ช่วยเท่านั้น (digital stabilization) และในส่วนของแฟลชก็ได้รับการปรับปรุงเช่นเดียวกัน โดยเป็นแฟลช LED คู่ที่มีสองโทน (cold และ worm LED) ซึ่งจะช่วยให้การถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้รายละเอียดของโทนสีที่ถูกต้องมากขึ้น ในรายละเอียดอื่นๆ ของกล้อง HTC อ้างว่าสามารถโฟกัสได้รวดเร็ว 0.3 วินาที

HTC One (M8) ยังมีอุปกรณ์เสริมที่หลากหลาย ได้แก่ Flip Case, Double Dip case, Dot View case ฯลฯ ซึ่ง Dot View case เป็นเคสที่สามารถแสดงข้อมูลนาฬิกา เหตุการณ์ สายเรียกเข้า สถานะแบตเตอรี่ สภาพอากาศ ในรูปแบบของจุดที่มีสีสันสวยงามและน่าสนใจ

HTC One (M8) จะมีสีตัวเครื่องให้เลือก 3 สี ได้แก่ Gunmetal Gray (สีเทา), Glacial Silver (สีเงิน) และ Amber Gold (สีทอง) โดยจะเริ่มวางจำหน่ายแล้วในบางประเทศตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะตีตลาดทวีปยุโรป อเมริกา เอเชียแปซิฟิก จีน แอฟริกาและตะวันออกกลางในเวลาต่อมา

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่