กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ภายหลังจากที่ iPad เปิดตัวออกมาเป็นครั้งแรกในปี 2010 แอพพลิเคชั่น Microsoft Office ซอฟต์แวร์จัดการงานเอกสารยอดนิยมก็ตกเป็นข่าวลือมาอย่างยาวนานว่าอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาเพื่อนำมาใช้งานบน iPad แม้ว่าจะมีภาพหลุดออกมาหลายชุดแต่จนแล้วจนเล่าก็ยังไม่ถึงเวลาที่ Microsoft Office จะได้เข้าไปอยู่ในแท็บเล็ตยอดนิยมของค่าย Apple เสียที และในที่สุดเมื่อเวลาล่วงเลยมากว่า 3 ปี รวมถึงการผลัดเปลี่ยนซีอีโอ 1 คน วันนี้ Microsoft Office ก็พร้อมใช้งานบน iPad แล้ว

Satya Nadella ซีอีโอคนใหม่ของ Microsoft ผู้มานั่งตำแหน่งต่อจาก Steve Ballmer ซึ่งเกษียณอายุไปเมื่อปีก่อน ได้ระบุว่า บริการคลาวด์และกลยุทธ์สำหรับสมาร์ทโฟนของทางบริษัทได้รวมถึงการสนับสนุนชุด Microsoft Office สำหรับ iPad อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งแตกต่างกับแอพพลิเคชั่น Office 365 ที่ Microsoft เปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้ว โดยวันนี้ Microsoft Office สำหรับ iPad มาพร้อมหน้าพร้อมตาทั้ง Word, PowerPoint, Excel

Microsoft Office suite สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี แต่จะต้องสมัครบัญชี Office 365 subscription (ซึ่งให้ทดลองใช้ฟรี 30 วัน) เพื่อที่จะได้ใช้งานคุณสมบัติการสร้างเอกสารใหม่และแก้ไขเอกสาร อย่างไรก็ตามถ้าหากไม่สมัคร Office 365 supscription ก็ยังสามารถใช้งาน Microsoft Office suite บน iPad ได้ แต่จะทำได้เฉพาะการเปิดอ่านเอกสารเท่านั้น ซึ่งเอกสาร Office จะสนับสนุนการซิงค์ข้อมูลกับ Microsoft OneDrive

ดาวน์โหลด Microsoft Word สำหรับ iPad ได้ที่ App Store
ดาวน์โหลด Microsoft Excel สำหรับ iPad ได้ที่ App Store
ดาวน์โหลด Microsoft PowerPoint สำหรับ iPad ได้ที่ App Store

*หมายเหตุ เปิดให้โหลดเฉพาะใน App Store ของอเมริกาเท่านั้น ยังไม่มีในไทย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : 9to5mac.com วันที่ : 28 มีนาคม 2557

มือถือออกใหม่