กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 มีนาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีผลด้านสถิติจาก Crittercism ซึ่งเป็นสถาบันที่รับร้องเรียนเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ (Hardware, OS Version, Carrier) เกือบ 30,000 เรื่องต่อวินาทีจากผู้ใช้งานทั่วโลกเกือบ 1 พันล้านคนแบบ Realtime โดยทาง Crittercism ได้เผยถึงผลด้านสถิติจากผู้ใช้งานพบว่า Android OS ในเวอร์ชั่น 4.x นั้นมีความเสถียรในการใช้งานมากกว่า iOS 7.1 

โดยผลด้านสถิตินี้ได้ศึกษาจากเรื่องที่ได้รับร้องเรียนจากผู้ใช้งานทั้งหมด ซึ่งปัญหาหลักๆ ที่ได้รับการร้องเรียนนั้นก็คือ เรื่องของแอพพลิเคชั่นหลุด (เด้ง) ขณะเข้าใช้งานหรือใช้งานอยู่ โดย iOS 7.1 นั้นมีอัตราการเกิดปัญหาดังกล่าวอยู่ที่ 2.1% ซึ่งถือว่าน้อยที่สุดในบรรดาเวอร์ชั่นของ iOS ทั้งหมด และในขณะที่ Android OS เวอร์ชั่น 4.x นั้นมีอัตราการเกิดแอพพลิเคชั่นเด้งหรือหลุดอยู่ที่ 0.7% เท่านั้น

และนอกจากนี้ยังมีข้อมูลเพิ่มเติมที่น่าสนใจด้วยว่า Android OS เวอร์ชั่นที่มีปัญหาเรื่องของแอพพลิเคชั่นหลุดหรือเด้งมากที่สุดคือ เวอร์ชั่น GingerBread (Android 2.3) และสมาร์ทโฟนจาก Samsung มีข้อมูลทางสถิติการใช้งานว่า มีความเสถียรมากที่สุดในสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์

ในขณะที่ฝั่ง iOS นั้น iOS 7.1 เป็นเวอร์ชั่นที่เกิดปัญหาแอพพลิเคชั่นหลุดหรือเด้งน้อยที่สุด และ iPhone 5 เป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้ iOS แล้วเกิดปัญหาดังกล่าวน้อยที่สุด (1.7%) และแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานบน iPhone นั้นจะมีความเสถียรมากกว่าแอพพลิเคชั่นที่ใช้งานบน iPad อีกด้วย

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงการรวบรวมสถิติจากการร้องเรียนของทาง Crittercism เท่านั้น ส่วนจะจริงหรือไม่อย่างไรต้องพิจารณากันอีกครั้งและผู้ใช้งานแต่ละคนนั้นน่าจะรู้ดีที่สุดว่าการใช้งานจริงเป็นอย่างไร

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่