หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 2 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Luxottica บริษัทผู้ผลิตแว่นตารายใหญ่ที่สุดในโลกได้ตกลงกับ Google เพื่อรับหน้าที่ออกแบบ พัฒนา และจำหน่ายแว่น Google Glass แนวแฟชั่น ซึ่งจนถึงขณะนี้ Google Glass ยังมีเพียงรุ่นต้นแบบซึ่งมีราคาสูงและถูกนำมาใช้งานในหน่วยงานบางแห่งของสหรัฐอเมริกา โดย Google Glass มีกระจกหน้าจอขนาดเล็กซึ่งมาคู่กับเฟรมภาพ ฟังก์ชั่นที่อยู่ภายในแว่นตาสามารถบันทึกวิดีโอ เข้าถึงอีเมล์ และดึงข้อมูลจากเว็บไซต์ด้วยการเชื่อมต่อแบบไร้สายกับอุปกรณ์สมาร์ทโฟน

ดีลดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2014 ที่ผ่านมา โดยผลจากการเจรจาครั้งนี้จะช่วยให้ Luxottica กลายเป็นผู้ผลิตรายแรกที่ได้รับโอกาสในการผลิตแว่น Google Glass ให้กับผู้บริโภคนับล้านคนในอนาคต แม้ว่า Google ยังต้องฝ่าฟันกับปัญหาที่ท้าทายอย่างเช่นอายุการใช้งานแบตเตอรี่และการปกป้องความเป็นส่วนตัวก็ตามที โดย แว่นตา Google Glass สามารถหาซื้อได้ในอเมริกาโดยมีราคา 1500 ดอลลาร์ (48,530 บาท) ซึ่งถ้าหากผู้ผลิตต้องการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้นพวกเขาจะต้องวางขายแว่นในราคาที่ต่ำกว่านี้อีกมาก

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเชื่อว่าอุปกรณ์สวมใส่ไฮเทค (wearable device) อย่างเช่น Google Glass น่าจะเป็นตลาดที่ใหญ่มากในอนาคต เช่นเดียวกับตลาดสมาร์ทโฟนที่พัฒนาตลาดคอมพิวเตอร์ในอดีต อย่างไรก็ตาม บางส่วนก็แสดงความกังวลเกี่ยวกับปัญหาต่างๆ เช่น การคุกคามความเป็นส่วนตัวของผู้อื่นที่ไม่คาดคิด การแอบถ่ายภาพหรือการบันทึกข้อมูล รวมถึงความปลอดภัยของการสวมใส่แว่นตาที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ในขณะที่ปฏิบัติงานอื่นอยู่

Luxottica เผยว่าแบรนด์แว่นตายี่ห้อดังอย่าง Ray-Ban และ Oakley จะอยู่ในส่วนหนึ่งของข้อตกลงและการเปิดตัวอย่างเป็นทางการสำหรับแว่น Google Glass แนวแฟชั่นจะมีขึ้นในปี 2015 อย่างไรก็ดีไม่มีการเผยรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าและเงื่อนไขทางการเงินในดีลดังกล่าวออกมาแต่อย่างใด

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่