แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 4 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

สงกรานต์นับเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่ใครหลายๆ คนเฝ้าคอย เนื่องจากคนไทยมีการเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์เสมือนวันขึ้นปีใหม่ไทยติดต่อกันเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วันต่อปี จึงนับเป็นโอกาสอันดีที่คนไทยจะได้วางแผนการเดินทางเพื่อการเฉลิมฉลองเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ไทยนี้ ไม่ว่าด้วยการรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ตามประเพณี การเล่นน้ำรอบกรุงเทพฯ การทำบุญ 9 วัดทั่วประเทศ หรือแม้แต่การท่องเที่ยวต่างประเทศ โดยไมโครซอฟท์อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การเดินทางช่วงสงกรานต์ของคุณมีแต่ความราบรื่น สนุกสนาน และเปี่ยมไปด้วยความทรงจำดีๆ ที่จะสร้างความสดใสให้คุณตลอดปีนี้ ผ่านแอพพลิเคชั่นต่างๆ

“นอกจากการเฉลิมฉลองที่สนุกสนานแล้วนั้น คุณยังสามารถดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นมาช่วยเสริมความมั่นใจและสร้างความพร้อมให้กับคุณในทุกๆ ด้านสำหรับการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์อีกด้วย โดย วินโดวส์ สโตร์ บนดีไวซ์ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8.1 และ วินโดวส์ โฟน สโตร์ บนสมาร์ทโฟน วินโดวส์โฟน 8 ต่างก็เต็มเปี่ยมไปด้วยแอพพลิเคชั่นคุณภาพนับแสนแอพที่ไมโครซอฟท์คัดสรรมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและการผ่อนคลายที่แท้จริง ไม่ว่าจะเป็นแอพโซเชียลมีเดีย เกมส์ แอพส่งข้อความ ฟังเพลง หรือแอพเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ด้วยเหตุนี้ คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตบนแพลตฟอร์มวินโดวส์จึงเป็นเสมือนประตูสู่แอพคุณภาพจำนวนมากที่สร้างสรรค์ขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง” นาย รชฏ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้จัดการกลุ่มธุรกิจและการตลาดวินโดวส์และเซอร์เฟซ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริม

นาย ธนพงศ์พรรณ ธัญญรัตตกุล กรรมการผู้จัดการบริษัท 2 3 Perspective ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นสมาร์ทโฟน ให้ความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาแอพบนแพลตฟอร์มวินโดวส์โฟน 8 ว่า “เราตัดสินใจเข้ามาพัฒนาแอพอย่าง ROADiE live สำหรับวินโดวส์โฟน หลังจากที่ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของไมโครซอฟท์ในการพัฒนาระบบปฏิบัติการสมาร์ทโฟนที่มีสมรรถนะสูงและคุณสมบัติครบครัน ทั้งยังเกื้อหนุนให้นักพัฒนาสามารถสร้างสรรค์แอพใหม่ๆ ได้ง่าย และมีแนวโน้มการเติบโตของฐานผู้ใช้งานเติบโตที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ในขณะที่ความสามารถของดีไวซ์บนวินโดวส์โฟนมีความโดดเด่นในระดับแถวหน้าของตลาด จึงสามารถรองรับแอพที่มีฟังก์ชันหลากหลายอย่างแท้จริง”

สำหรับสงกรานต์ในปีนี้ ไมโครซอฟท์ขอแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นเจ๋งๆ ดังนี้

  • ROADiE live รายงานสดสถานการณ์การเดินทาง ทุกที่ ทุกเวลา...ให้บริการข้อมูลสภาพจราจร เหตุด่วน จุดก่อสร้าง หรือข้อมูลข่าวสารอื่นๆ บนท้องถนน และที่สำคัญผู้เล่นทุกคนสามารถรายงานสภาพจราจรหรือสถานการณ์ต่างๆบนท้องถนนได้ด้วยตนเองในรูปแบบ real-time real-location เพื่อแจ้งข้อมูลเหล่านี้ให้แก่ผู้เดินทางที่อยู่รอบๆ ตัว หรือเพื่อนของคุณ ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการเดินทาง ลดอุบัติเหต บนท้องถนน และเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารอื่นๆ พร้อมทั้งเป็นช่องทางให้ทุกคนมีส่วนร่วมในการดูแลช่วยเหลือสังคมผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย (แอพฯ นี้มีเป็นภาษาไทยเท่านั้น) 

ดาวน์โหลดฟรี : บนวินโดวส์โฟน 8: www.windowsphone.com/th-th/store/app/roadie-live

  • Gas Station is Here เป็นแอพพลิเคชั่นที่จะช่วยให้คุณหาสถานีบริการก๊าซที่ใกล้คุณที่สุดทั่วประเทศไทย นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกชนิดของก๊าซที่คุณต้องการได้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น NGV หรือ LPG คุณสามารถใช้ Here Maps เพื่อแสดงเส้นทางจากตำแหน่งของคุณไปยังสถานีบริการที่คุณต้องการ โดย Here Drive จะนำพาคุณไปยังสถานีบริการนั้นๆ โดยที่คุณไม่ต้องกังวลที่ว่าะหลงทางอีกด้วย

ดาวน์โหลดฟรี : บนวินโดวส์โฟน 8: www.windowsphone.com/th-th/store/app/gas-station-is-here

  • Momento ไม่ว่าคุณจะกำลังฉลองการเรียนจบของคุณ ร่วมงานแต่งงานของเพื่อนรัก หรือเป่าเค้กวันเกิดครั้งแรกกับลูกของคุณ คุณก็คงอยากจะเก็บช่วงเวลาเหล่านั้นไว้ตราบนานเท่านาน ตอนนี้คุณสามารถเก็บภาพถ่ายเหล่านั้นไว้ใกล้ๆ ตัวคุณ เพราะตอนนี้คุณมี Momento แอพพลิเคชั่นที่ช่วยให้คุณเก็บรักษาและแชร์ภาพความทรงจำต่างๆ เหล่านั้นในรูปแบบที่คุณชื่นชอบ ทั้งยังง่ายต่อการใช้งาน เพียงถ่ายภาพ ใส่เอฟเฟค แท็กชื่อคนที่อยู่กับคุณในช่วงเวลานั้น เติมสถานที่ และแชร์ภาพนั้นกับเพื่อนฝูงและครอบครัวของคุณผ่านสังคมโซเชียลต่างๆ ของคุณ มาร่วมเก็บวันเวลาดีๆ ไว้ให้นานแสนนานกับเรา

ดาวน์โหลดฟรี : บนวินโดวส์โฟน 8: www.windowsphone.com/th-th/store/app/momento

  • Star Chart มาสำรวจความน่าตื่นตาตื่นใจของระบบสุริยะด้วย Star Chart แอพพลิเคชั่นที่จะมายกระดับการดูดาวและวิชาดาราศาสตร์ให้กับคุณไปอีกขั้น โดยผ่านดีไวซ์ที่ใช้ระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 และมีระบบการสร้างโลกเสมือนจริง (Augmented Reality) เพียงคุณถือดีไวซ์นั้นขึ้นสู่ท้องฟ้า Star Chart จะบอกคุณว่าคุณกำลังมองเห็นอะไรอยู่ นอกจากนี้ คุณยังสามารถสำรวจจักรวาลของเราได้จากคอมพิวเตอร์ของคุณ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับจักรวาลที่กว้างไกล พร้อมเยี่ยมชม เดินทาง และอ่านเกี่ยวกับหมู่ดาว ดวงจันทร์ และมวลสารต่างๆ ในอวกาศผ่าน Star Chart อีกด้วย ด้วยเทคโนโลยี GPS แอพพลิเคชั่นยังสามารถคำนวนและแสดงตำแหน่งที่ตั้งของดวงดาวและดวงจันทร์ที่สามารถมองเห็นได้จากโลกของเรา แม้แต่ในตอนกลางวัน

ดาวน์โหลดฟรี : บนวินโดวส์ 8.1: http://apps.microsoft.com/windows/en-us/app/star-chart

  • Remote Desktop ด้วยแอพพลิเคชั่น Remote Desktop คุณสามารถเชื่อมต่อไปยังคอมพิวเตอร์และแหล่งที่เก็บเอกสารงานต่างๆ จากที่ไหนก็ได้ในโลกใบนี้ คุณจะได้รับประสบการณ์ที่เต็มที่ไปกับเทคโนโลยี RemoteFX ที่สร้างขึ้นเพื่อให้คุณทำงานได้สำเร็จไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใดก็ตาม

ดาวน์โหลดฟรี : บนวินโดวส์ 8.1: http://apps.microsoft.com/windows/en-us/app/remote-desktop

คุณสามารถดาวน์โหลดแอพฯ เหล่านี้ได้ที่ วินโดวส์โฟน สโตร์ ผ่าน www.windowsphone.com/th-th/store สำหรับ วินโดวส์โฟน 8 และ วินโดวส์ สโตร์ ผ่าน http://windows.microsoft.com/th-th/windows-8/apps สำหรับ วินโดวส์ 8.1

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่