หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 16 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Google ได้ทำการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ Android บนอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Android Wear ไปแบบเงียบๆ เมื่อไม่นานที่ผ่านมา และจากการที่ทาง Google ได้ทำการเปิดตัวแบบเงียบๆ มีเพียงสื่อบางสำนักและนักพัฒนาฯ บางส่วนเท่านั้นที่ได้มีโอกาสร่วมงาน และนั้นเองอาจทำให้ผู้ใช้งานอย่างเราๆ หลายคนอาจจะยังไม่รุ้จักระบบปฏิบัติการตัวใหม่นี้เท่าไรนัก ดังนั้นเรามารู้จักระบบปฏิบัติการตัวใหม่นี้จาก Google ผ่านคลิปวีดีโอพรีเซ็นท์ข้างล่างนี้กัน

Android Wear เป็นระบบปฏิบัติการ Android บนอุปกรณ์สวมใส่ที่ทาง Google ได้ทำการพัฒนาและปรับปรุงการทำงานขึ้นมาใหม่บนพื้นฐานของ Android OS เพื่อให้เข้ากับการใช้งานบนอุปกรณ์สวมใส่เช่น Smartwatch นั้นเอง และยังทำการปรับปรุง UI รวมถึงฟังก์ชั่นพื้นฐานให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ในการใช้งานในชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานหลายๆ คน ที่ในปัจจุบันทุกการติดต่ออยู่ที่ปลายนิ้ว!!

โดย Android Wear ได้ถูกนำมาใช้งานบน Moto 360 ซึ่งเป็น Smartwatch เรือนแรกที่รันบนระบบปฏิบัติการดังกล่าว ซึ่งตัวของ SmartWatch ได้ถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาโดย Motorola นั้นเอง และนอกจากนี้ Moto 360 ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นพื้นฐานในการใช้งานที่น่าสนใจเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็น การใช้งานต่างๆ ด้วยการออกคำสั่งผ่าน Google Now เพียงพูด " Ok Google" เพื่อเริ่มต้นใช้งาน, การดูข้อมูลต่างๆ ที่อยู่รอบตัวผู้ใช้งาน ณ ตอนนั้น เพียงยกนาฬิกาขึ้นมาดูหรือการตอบข้อความผ่านการแชทบน Hang Out ด้วยคำสั่งเสียง ฯลฯ เป็นต้น (สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากคลิปวีดีโอข้างล่าง)

และจากการที่ Google ได้เปิดให้ Android Wear เป็นระบบปฏิบัติการบนอุปกรณ์สวมใส่แบบ Open Source ทำให้เราน่าจะได้เห็น Smartwatch หรือ Device อื่นๆ ที่น่าสนใจจากผู้ผลิตหลายๆ ค่ายที่จะนำ Android Wear ไปพัฒนาและต่อยอดออกมาเป็น Device ที่มาพร้อมนวัตกรรมหรือเทคโนโลยีต่างๆ ที่น่าสนใจและทำให้ผู้ใช้งานได้ประโยชน์ไปด้วยนั้นเอง ซึ่งในตอนนี้เริ่มที่จะได้เห็น Device จากผู้ผลิตหลายๆ ค่ายมาบ้างแล้วทั้งจาก Motorola ที่ส่ง Moto 360 มาลุยตลาด หรือแม้แต่ทาง LG เองก็เตรียมเปิดตัว LG G Watch ภายในปีนี้อีกด้วย 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่