แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 22 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

IT iTrend by Thaiware อินเทรนด์เรื่องไอทีไปกับ Thaiware และเหล่า Guru ผู้รู้จริง ตอน : Wearable Device ไลฟ์สไตล์แห่งอนาคต

Wearable Device เป็นอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ขนาดเล็กที่สามารถพกพารวมไปถึงความสามารถในการสวมใส่กับร่างกายของเราเพื่อใช้งานเทคโนโลยีได้สะดวก รวดเร็ว และง่ายมากขึ้นด้วย โดยในเทรนด์ปี 2014 นี้ จะมีอุปกรณ์ที่เป็นลักษณะสวมใส่เกิดขึ้นมาใหม่มากมาย โดยมาพร้อมกับแอพพลิเคชั่นที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อซัพพอร์ทกับ Wearable Device เป็นจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ

Wearable Device ในปัจจุบันและที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้มีทั้งแบบทำงานเดี่ยวๆได้เอง (Stand alone) และแบบที่สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์อย่าง Smartphone, Tablet โดยการเชื่อมต่อผ่าน Wifi หรือ Bluetooth ซึ่งทำงานผ่านแอพพลิเคชั่นที่ติดตั้งกับตัว Smartphone, Tablet นั้น โดย Wearable Device ขณะนี้ได้ถูกพัฒนามาเป็นรูปแบบของ Gadget อาทิ เป็นนาฬิกาข้อมือ (Watch) สายรัดข้อมือ (Wrist band) แว่นตา (Glass) ตัวเซ็นเซอร์ขนาดเล็ก แลt Arrm band โดยอุปกรณ์สวมใส่ที่เป็นนวัตกรรมแห่งยุคและได้ถูกผลิตขึ้นมาแล้ว อย่าง Nike FuelBand ที่เอาใจคนรักการวิ่งจอกกิ้ง PocketFinder อุปกรณ์ติดตามลูกน้อยรวมไปถึงสามารถใช้ติดตามรถที่หายไปได้ด้วย Whistle เป็นอุปกรณ์เซ็นเซอร์ติดที่ปลอกคอสุนัขเพื่อให้คนรักสุนัขสามารถเข้าใจมันยิ่งขึ้น Smart watch ซึ่งมีออกมาหลายตัวแล้วสู่ตลาดเพื่อใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนได้สะดวกยิ่งขึ้น และที่น่าจับตามองคือ Google Glass แว่นที่ให้คุณสั่งการด้วยเสียงเพื่อเปิดใช้ฟีเจอร์ต่างๆ 

ส่วนโปรเจคที่น่าสนใจและดูจะล้ำที่สุดคงหนีไม่พ้น ThalmicLabs MYO ที่ให้กล้ามเนื้อมนุษย์สามารถสั่งงานอุปกรณ์ต่างๆแบบไร้สายได้ ซึ่งในงาน IT iTrend ครั้งนี้ทาง Thaiware หวังว่าจะมอบประสบการณ์และความรู้ถึงเทรนด์เทคโนโลยีที่น่าจับตามอง อย่าง Wearable Device จะช่วยให้ผู้ร่วมงานได้เข้าใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงได้เห็นว่าแต่ละ Device มีประโยชน์อย่างไรต่อไลฟ์สไตล์ของชาวไอทียุค 2014 เป็นต้นไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.thaiware.co.th วันที่ : 22 เมษายน 2557

มือถือออกใหม่