หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 28 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

เทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย (Wireless Charging) ภายในรถยนต์ส่วนบุคคลนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่แต่ก็ยังไม่ถือว่าแพร่หลายนักในเวลานี้ ผู้ขับขี่รถยนต์ที่มีสมาร์ทโฟนซึ่งรองรับการชาร์จไร้สายต่างคาดหวังว่าจะเห็นคุณสมบัติดังกล่าวถูกติดตั้งมาในรถยนต์แบรนด์ยอดนิยมที่เตรียมออกสู่ตลาดในอนาคต ล่าสุด "Toyota" เตรียมต่อยอดนำเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายมาตรฐาน Qi ไปใช้งานในรถยนต์เพื่อตอบโจทย์ความสะดวกสบายของผู้ขับขี่

ก่อนหน้านี้ Toyota นำเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายติดตั้งเข้าไปในรถยนต์ Toyota Avalon รุ่นปี 2013 และทางบริษัทก็เล็งเห็นความสะดวกสบายตรงนี้โดยเลือกที่จะนำเทคโนโลยีการชาร์จไร้สายสำหรับสมาร์ทโฟนไปใช้งานในรถยนต์ Toyota Camry รุ่นปี 2015 ซึ่งถูกเปิดตัวในงานนิวยอร์คมอเตอร์โชว์ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 16 เม.ษ. 2557 ที่ผ่านมาซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของรถยนต์เซกเมนท์นี้

การชาร์จไร้สายภายในรถยนต์ของ Toyota ถูกนำเสนอขึ้นเป็นครั้งแรกโดยเป็นฟีเจอร์หนึ่งที่รวมอยู่ใน "eBin" ซึ่งเป็นส่วนที่ติดตั้งอยู่ข้างหน้าเบาะโดยสารด้านหน้ารถยนต์ Toyota Avalon รุ่นปี 2013 ใช้สำหรับวางสมาร์ทโฟนและชาร์จแบตเตอรี่ โดยจะมีปุ่มกดสำหรับสลับการชาร์จแบบมีสายกับการชาร์จไร้สายถูกติดตั้งมาให้ใช้งาน สำหรับสมาร์ทโฟนที่รองรับการชาร์จไร้สายในปัจจุบันสามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้ ไม่ว่าจะเป็น Nexus 4, Nexus 5, Nokia Lumia 920, Nokia Lumia 928 (Lumia Icon) และอื่นๆ

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่