สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 30 เมษายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานจากแหล่งข่าววงในของ Google ว่า ทาง Google กำลังเตรียมที่จะยกเลิกไลน์การผลิตอุปกรณ์ทั้งหมดของตระกูล Nexus ในเร็วๆ นี้ และจะถูกแทนที่ด้วยโครงการ Android Silver สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ระดับพรีเมี่ยม

โดยตามรายงานนั้นเผยว่า ทาง Google ต้องการที่จะขยายฐานการใช้งาน Android Device ไปยังผู้ใช้งานในระดับบนให้มากขึ้นจากเดิม ซึ่งในปัจจุบันทาง Apple นั้นยังคงยึดครองส่วนแบ่งทางการตลาดในผู้ใช้งานระดับบนอยู่ค่อนข้างมาก ดังนั้นทาง Google จึงต้องหันมาผลักดันให้สมาร์ทโฟนแอนดรอยด์สามารถเข้าไปแย่งชิงส่วนแบ่งทางการตลาดในผู้ใช้งานระดับบนกับ Apple ให้ได้อย่างเต็มตัว

ดังนั้นจึงเกิดเป็นโครงการ Android Silver ที่ทาง Google จะร่วมมือกับพันธมิตรผู้ผลิตชั้นนำค่ายต่างๆ ด้วยการเปลี่ยนบทบาทของตนเองจากผู้สร้างมาตรฐานให้กับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ (เป้าหมายหลักของ Nexus Device) มาเป็นผู้ควบคุมการพัฒนาและการจัดการด้านซอฟต์แวร์แทน โดย Google จะทำหน้าที่กวดขันและควบคุมด้านซอฟต์แวร์ของสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นต่างๆ ให้สามารถอัพเดทซอฟต์แวร์ได้เร็วขึ้น (เหมือนที่ Nexus Device ได้รับสิทธิ์)

รวมถึงการกำจัดซอฟต์แวร์ขยะที่ไม่ได้ใช้งาน (Boatware) และไม่มีประโยชน์ใดๆ ที่มักจะติดมากับเครื่องทิ้งซะ เพื่อให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การใช้งานจริงๆ ของ Android Device เหมือนที่ผู้ใช้งาน Nexus ได้รับ ซึ่งการเข้ามาควบคุมซอฟต์แวร์ของ Google ในครั้งนี้นั้นยังไม่เป็นที่แน่นอนว่า ทาง Google จะทำเป็นเวอร์ชั่น Google Play Edition หรืออย่างไร?

แต่เป้าหมายแรกที่ทาง Google น่าจะทำการส่ง Android Silver นี้ไปลุยตลาด คาดว่าน่าจะเป็นตลาดสมาร์ทโฟนของสหรัฐฯ ที่เป็นฐานใหญ่ของ Apple นั้นเอง และหากข้อมูลตามรายงานทั้งหมดนี้เป็นจริง นับเป็นสิ่งที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากที่ทาง Google จะกลับมาเน้นทำตลาดบนอีกครั้ง และจริงจังกับด้านซอฟต์แวร์มากขึ้นอีกด้วย แต่สุดท้ายคงต้องติดตามการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งจาก Google

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่