สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ไม่ใช่ความลับอีกต่อไปว่า iPhone 6 ที่จะเปิดตัวออกมาในปลายปีนี้จะใช้แซฟไฟร์เป็นกระจกหน้าจอเพื่อให้มีความต้านทานต่อรอยขีดข่วน ล่าสุดมีข้อมูลออกมาจาก UBS estimates เผยให้เห็นว่าบริษัท GT Advanced Technologies ซึ่งเป็นบริษัทคู่ค้ากับ Apple และมีหน้าที่รับผิดชอบการจัดหาแซฟไฟร์สำหรับนำไปใช้งานบนหน้าจอของ iPhone 6 ได้เริ่มจัดส่งหน้าจอแซฟไฟร์ไปที่ประเทศจีนแล้ว

Matt Margolis นักวิเคราะห์เชื่อว่า "หน้าจอแซฟไฟร์ประมาณ 100,000 - 115,000 ชิ้น สามารถผลิตได้จากผลึกไพลินปริมาณ 2,200 กิโลกรัม" GT Advanced Technologies จะขายหน้าจอแซฟไฟร์ให้กับ Apple ด้วยมูลค่า $8.5 - $10 ต่อชิ้น (ราวๆ 275-325 บาท) ซึ่งราคาดังกล่าวถูกกว่าซัพพลายเออร์รายก่อนหน้านี้ที่จัดส่งแซฟไฟร์ให้กับ Apple ถึง 25% เป็นอย่างน้อย

โดยภาพรวม GT Advanced Technologies มีรายได้ประมาณ $600-$800 ล้านเหรียญ ซึ่งกว่า 80% เป็นรายได้ที่มาจากการทำธุรกิจกับ Apple เพียงอย่างเดียว

GT Advanced Technologies มีศักยภาพเพียงพอที่จะผลิตหน้าจอ iPhone ถึง 100 ล้านชิ้นภายใน 1 ปี ถ้าหากว่าพวกเขาเดินหน้าการผลิตอย่างเต็มที่ เราอาจจะได้เห็น iPhone รุ่นต่อไปที่ลือกันว่ามีขนาดหน้าจอใหญ่กว่า 5 นิ้วขึ้นไป ถูกวางจำหน่ายในปริมาณมากอย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนก็เป็นได้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่