สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 2 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ปัจจุบันกระแสอุปกรณ์ไอทีอย่าง "แฟบเล็ต" เริ่มเข้ามามีบทบาทมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่ต้องการใช้งานทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตไปพร้อมกัน แต่ไม่สะดวกในการพกพาหรืออย่างไรก็ตาม จึงทำให้มีผู้ผลิตต่างๆ ได้ออกผลิตภัณฑ์ที่มีขนาดหน้าจอใหญ่ตั้งแต่ 5.5-7 นิ้ว ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ดังนั้น ได้มีเว็บไซต์ข่าวต่างประเทศแนะนำแฟบเล็ตหน้าจอใหญ่ที่น่าสนใจในปี 2013-2014

เริ่มต้นด้วย Samsung Galaxy Note 3 แฟบเล็ตแอนดรอยด์ที่มีหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.7 นิ้ว ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล มาพร้อมปากกา S Pen ที่รองรับการใช้งานบนหน้าจอใหญ่ได้สะดวก ทั้งยัง มีระบบ Air Command 5 คำสั่งอัจฉริยะ และ multi-window รองรับการใช้งานแอพพลิเคชั่นเดียวกันได้ 2 หน้าจอ

LG G Pro 2 ที่มาพร้อมกับหน้าจอ Full HD ขนาดใหญ่ถึง 5.9 นิ้ว โดยรันบนระบบปฎิบัติการแอนดรอยด์ 4.4 kitkat โดดเด่นด้วยการออกแบบปุ่ม Rear Key ที่ด้านหลัง สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง และใช้งานปรับระดับเสียงที่วางตำแหน่งต่างจากรุ่นอื่นๆ

Oppo Find 7 แฟบเล็ตหน้าจอคมชัดระดับ 2K ขนาด 5.5 นิ้ว ชูจุดเด่นด้วยกล้องถ่ายรูปรองรับการถ่ายวิดีโอ 4K ทั้งยังมีแบตเตอรี่มาพร้อมเทคโนโลยี VOOC สามารถชาร์จพลังงานได้อย่างรวดเร็ว และมีความปลอดภัย โดยชาร์จแบตเตอรี่ 75% ใช้เวลาเพียง 30 นาที

Sony Xperia T2 Ultra ถือได้ว่ามีขนาดหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นมากว่าค่ายอื่นๆ กว้างถึง 6 นิ้ว โดยตัวเครื่องจะมีความบางและเบา ซึ่งมีกล้องถ่ายรูปคมชัดด้วยเซ็นเซอร์ Sony Exmor RS ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล และแบตเตอรี่อึด 3000 mAh

Sony Xperia Z Ultra แฟบเล็ตกันน้ำที่มีตัวเครื่องบางเพียง 6.5 มิลลิเมตร และมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่ 6.4 นิ้ว ความละเอียด Full HD และกล้องถ่ายรูปด้านหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Exmor RS เพื่อความคมชัดในทุกการเคลื่อนไหว

Nokia Lumia 1520 เป็นแฟบเล็ตตัวแรกจากทางค่ายโนเกียที่มีหน้าจอ Full HD กว้าง 6 นิ้ว ขับเคลื่อนด้วยหน่วยประมวลผล quad- core Snapdragon 800 และมีกล้องถ่ายรูปด้วยเทคโนโลยี PureView ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล

HTC One max แฟบเล็ตตัวแรกของค่าย HTC ตัวเครื่องผลิตจากวัสดุอลูมิเนียม ด้วยขนาดหน้ากว้าง 5.9 นิ้ว ความละเอียด Full HD และมีระบบสแกนลายนิ้วมือที่ด้านหลังตัวเครื่อง สำหรับเปิด-ปิดเครื่อง หรือเปิดแอพพลิเคชั่น

Nokia Lumia 1320 แฟบเล็ตหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่ 6 นิ้ว ความละเอียดระดับ HD บนระบบปฎิบัติการ Windows Phone 8 ซึ่งจะทำงานด้วยหน่วยประมวลผล Qualcomm Snapdragon 400 dual-core ความเร็ว 1.7 GHz และมีกล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล

Huawei Ascend Mate 2 ถึงจะไม่มีวางจำหน่ายในประเทศไทย แต่ถูกจัดให้เป็นแฟบเล็ตตัวหนึ่งที่น่าสนใจ ด้วยขนาดหน้าใหญ่ถึง 6.1 นิ้ว ความละเอียด 720 x 1280 พิกเซล ซึ่งจะใช้ชิปเช็ต Qualcomm Snapdragon 400 MSM8928 หน่วยประมวลผล Quad core ความเร็ว 1.6 MHz และมีแบตเตอรี่ความจุขนาดใหญ่ถึง 4,050 mAh

สุดท้ายกับ Samsung Galaxy Mega 6.3 เป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกเปิดตัวในปี 2013 แต่ด้วยขนาดหน้าจอกว้าง 6.3 นิ้ว และราคาที่น่าสนใจไม่ถึงหมื่นห้า ทำให้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เข้ารอบ ทั้งยัง มีกล้องถ่ายรูปด้านหลัง 8 ล้านพิกเซล และมาพร้อมกับเทคโนโลยีเชื่อมต่อที่ทันสมัยอย่าง NFC

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแฟบเล็ตที่มีขนาดหน้าจอที่แตกต่างกันมาให้ชม ซึ่งข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงข้อมูลที่ถูกจัดอันดับความน่าสนใจโดยเว็บไซต์ในต่างประเทศเท่านั้น

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่