แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 6 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

“ไป่ตู้” ผู้นำเสริช์เอนจิ้นยักษ์ใหญ่ระดับโลก ผู้พัฒนาโปรแกรมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศด้านพีซี, เว็บไซต์ และผลิตภัณฑ์บนโทรศัพท์มือถือ ประกาศว่า "ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส" สามารถป้องกันจุดอ่อนหรือช่องโหว่ใหม่ที่เป็นอันตรายต่อเครื่องพีซีที่ใช้โปรแกรม WinRAR 4.X นับล้านเครื่องทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยช่องโหว่นี้จะอนุญาตให้ไฟล์ไวรัสที่สามารถรันเองได้ปลอมตัวเป็นไฟล์รูปภาพ หรือไฟล์อื่นๆ ที่ไม่เป็นอันตรายแฝงอยู่ภายในโปรแกรม WinRAR และทำการส่งไวรัสทันทีที่ผู้ใช้งานพยายามแตกไฟล์ ทั้งนี้วิธีการป้องกันไวรัสแบบใหม่ของ ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส จะทำการตรวจจับและกักเก็บภัยคุกคามที่ซ่อนตัวเหล่านี้ จึงสร้างความมั่นใจได้ว่าผู้ใช้งานจะปลอดภัยจากไวรัสที่เป็นอันตราย และรวมถึงไวรัสโทรจัน (Trojans) และอื่นๆ

คุณแซม ดอง หัวหน้าทีมพัฒนาและวิจัยไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส กล่าวว่า “แฮกเกอร์สามารถซ่อนไวรัสไว้เบื้องหลังไฟล์นามสกุลปลอมหลายประเภท มันคือช่องโหว่ที่เป็นอันตรายมาก เพราะแฮกเกอร์สามารถสร้างไวรัสที่สามารถรันเองได้รวมถึงโทรจันให้ดูเหมือนเป็นไฟล์รูปภาพ ไฟล์เอกสารไฟล์ภาพยนตร์ และไฟล์อื่นๆ ที่ปกติคนจะคิดว่าเป็นไฟล์ปลอดภัย แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีก็ยังอาจหลงกลไฟล์หลอกลวงนี้ได้โดยง่าย ดังนั้นทีมงาน ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส จึงรีบดำเนินการแก้ไขอย่างรวดเร็ว เพื่อสร้างความมั่นใจว่าผู้ใช้งานโปรแกรมนี้จะได้รับการปกป้องอย่างเต็มที่จากการโจมตีของไฟล์ไวรัสหลอกลวง”

ตามสถิติล่าสุดที่ Baidu Antivirus Security Center เก็บรวมรวมไว้ พบว่า ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลนับล้านยังคงใช้โปรแกรม WinRAR รุ่นที่ไม่มีความปลอดภัยกันอยู่ นอกจากนี้ช่องโหว่ดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อระบบปฏิบัติการ Windows 8 Windows 7 และ Windows XP จากภัยคุกคามที่แพร่ระบาดและมีลักษณะเป็นกลลวงนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านโปรแกรมรักษาความปลอดภัยไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส แนะนำให้ผู้ใช้โปรแกรม WinRAR 4.X รีบอัพเกรดเป็น WinRAR เวอร์ชั่น 5.0 หรือสูงกว่าทันที พร้อมสแกนระบบด้วย ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส หรือโปรแกรมรักษาความปลอดภัยอื่นๆ ที่มีการป้องกันในรูปแบบเดียวกัน

ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส ได้รับรางวัลทรงเกียรติมากมายด้านประสิทธิภาพการรักษาความปลอดภัย ในเดือนธันวาคม ปี 2013 Softonic.com ได้คัดเลือกให้ ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส เป็นผลิตภัณฑ์แห่งปีด้าน "โปรแกรมป้องกันไวรัสที่มีความน่าเชื่อถือด้านความปลอดภัยมากที่สุด" ก่อนหน้านั้น ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส ยังได้รับรางวัลอันทรงเกียรติ VB100 จาก Virus Bulletin และได้รับเครื่องหมายรับรอง Checkmark Certification จาก West Coast Labs รวมทั้งได้รับเกียรติบัตรจาก OPSWAT อีกด้วย

ผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส ได้ฟรี! บนระบบปฏิบัติการ Windows XP, Vista, 7 และ 8 จากเว็บไซต์ทางการ http://antivirus.baidu.com/th/ ทั้งนี้พบกับเฟซบุ๊ก ไป่ตู้ แอนตี้ไวรัส ได้ที่ : https://www.facebook.com/BaiduAntivirusTH

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่