แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลายท่านคงได้มีโอกาสรับชมทีวีผ่านระบบสัญญาณดิจิตอลนับจากวันที่เริ่มทดลองออกอากาศ และได้เห็นประโยชน์ของการเปลี่ยนระบบในครั้งนี้ ซึ่งนอกจากความหลากหลายของรายการที่มีให้เลือกชมมากขึ้น จุดเปลี่ยนสำคัญคือคุณภาพความคมชัดของสัญญาณภาพที่ดีขึ้น ปราศจากสัญญาณรบกวน มีความละเอียดระดับ HD บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด จึงขอนำเสนอเทคนิคง่ายๆ ในการเลือกซื้อดิจิตอลทีวีให้เกิดประโยชน์สูงสุดในการใช้งานมาฝากกัน

ก่อนอื่น ผู้บริโภคควรมีความเข้าใจในประโยชน์ของดิจิตอลทีวีเพื่อจะได้เลือกคุณสมบัติของทีวีให้ตอบรับความต้องการในการรับชมอย่างตรงจุด

  • ผู้บริโภคสามารถรับชมช่องฟรีทีวีได้หลากหลายยิ่งขึ้นจาก 6 ช่อง เป็น 48 ช่อง โดยมีการจัดประเภทเนื้อหาอย่างชัดเจน เช่น ช่องข่าวสารและสาระประโยชน์ หรือช่องรายการเด็กและเยาวชน 
  • คุณภาพความคมชัดสูงขึ้น สามารถรับชมภาพที่มีความละเอียดระดับ HD ได้ถึง 7 ช่อง 
  • ผู้บริโภคสามารถรับชมภาพ Wide Screen 16:9 ได้เต็มจอ สัดส่วนภาพสมจริง เหมาะกับทีวี OLED, LED, LCD และ Plasma
  • ผู้บริโภคสามารถรับฟังระบบเสียงที่ยกระดับจาก Stereo เป็น Surround ได้

เมื่อทราบถึงประโยชน์จากระบบดิจิตอลทีวีแล้ว สิ่งแรกที่ผู้บริโภคควรคำนึงถึงเพื่อเลือกทีวีที่ช่วยให้การรับชมรายการโปรดในระบบดิจิตอลสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น คือ ทีวีจะต้องมี Digital TV Tuner ระบบ DVB-T2 ที่ติดตั้งมาพร้อมกับทีวี โดยต้องมีประสิทธิภาพ สัญญาณเสถียร และผ่านการรับรองโดยกสทช. โดยให้สังเกต Halogram Class A Broadcast ที่มีตราครุฑหรือดูที่สัญลักษณ์ฉลาก ‘น้องดูดี ดิจิตอลทีวี’

“นอกเหนือจากการเลือกทีวีที่มี Digital TV Tuner ระบบ DVB-T2 ที่ติดตั้งมาพร้อมกับทีวีเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสัญญาณภาพจะมีความคมชัดแน่นอนแล้ว ผู้บริโภคควรคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ด้วย อาทิ ทีวีที่มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีจอภาพที่ล้ำสมัย เช่น หน้าจอ IPS Panel หน้าจอแบบ OLED หรือหน้าจอ ULTRA HD เพื่อการรับสัญญาณภาพในระดับ HD สมบูรณ์ยิ่งขึ้น” คุณนิพนธ์ วงษ์แสงอรุณศรี หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์และกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว

ทีวีที่มาพร้อมนวัตกรรมแผงหน้าจอที่ใช้ IPS Panel นับเป็นตัวเลือกที่โดดเด่นสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการมุมมองที่คมชัด สีสันสดใสเสมือนจริง และแสดงภาพเคลื่อนไหวรวดเร็วได้ต่อเนื่อง หน้าจอแบบ IPS ให้มุมมองกว้างมากถึง 178 องศาทั้งแนวตั้งและแนวนอน ที่สำคัญ คงความคมชัดและสีสันที่ถูกต้องไม่ผิดเพี้ยน และยังแข็งแกร่งกว่าหน้าจอทั่วไป ช่วยให้ใช้งานได้ยาวนาน

เทคโนโลยีของหน้าจอก็มีความสำคัญอย่างมากไม่แพ้กัน เทคโนโลยีหน้าจอแบบ OLED ซึ่งเป็นเจเนอเรชั่น ใหม่ของหน้าจอทีวีต่อจาก Plasma, LCD และ LED ถือเป็นนวัตกรรมหน้าจอที่เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ของยุคนี้ หน้าจอแบบ OLED มาพร้อมเทคโนโลยี WRGB ที่มีแม่สีถึงสี่สีพิกเซลของแอลจี โดยเพิ่มซับพิกเซลสีขาวให้ทำงานร่วมกับพิกเซลสีมาตรฐานอีกสามสี ได้แก่ (แดง เขียว น้ำเงิน) ให้สีสันสวยสด คอนทราสต์สมบูรณ์แบบ พร้อมฟังก์ชั่น Color Refiner ที่ช่วยปรับโทนสีให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยแสงสว่างในห้องหรือมุมที่รับชมจะไม่ทำให้ค่าคอนทราสต์ลดลง ยิ่งไปกว่านั้น หน้าจอแบบ OLED ยังมีฟังก์ชั่น Motion Clarity ที่ได้รับการพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้ความเร็วในการตอบสนองของทีวีรุ่นนี้เหนือกว่า LED ทีวีทั่วไปกว่า 1,000 เท่า ก่อให้เกิดภาพเคลื่อนไหวที่คมชัดทุกรายละเอียด ปราศจากภาพเบลอ ดูมีชีวิตชีวาราวกับอยู่ในเหตุการณ์จริง และที่สำคัญ เทคโนโลยีหน้าจอ OLED มีความเบาและบางสามารถทำเป็นจอโค้งเพื่อให้สอดรับกับธรรมชาติการรับชมของมนุษย์ได้อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด

สำหรับผู้ที่ให้ความสำคัญเรื่องความละเอียดของจอภาพเพื่อการรับชมคอนเทนต์อย่างเต็มอรรถรส ลองพิจารณาทีวีที่มีความละเอียดระดับ HD เป็นอย่างน้อย จนถึงระดับสูงสุดที่เรียกว่า ULTRA HD หรือ 4K ที่ให้รายละเอียด 8.3 ล้านพิกเซล คมชัดกว่า FULL HD ถึง 4 เท่า

นอกเหนือจากความคมชัดของภาพ ฟังก์ชั่นการทำงานเพิ่มเติมที่ตอบโจทย์ความต้องการที่จะรับชมรายการที่มีให้เลือกอย่างหลากหลายซึ่งอาจออกอากาศในช่วงเวลาเดียวกัน ก็เป็นอีกตัวเลือกในการพิจารณา เช่น ฟังก์ชั่น "ไทม์ แมชชีน" ที่ช่วยบันทึกรายการทีวี และสามารถเรียกดู หยุด เล่นย้อนกลับ เล่นซ้ำ ขณะบันทึกรายการโปรดที่อาจมีหลายรายการและแพร่ภาพในเวลาเดียวกัน รวมทั้งตั้งเวลาเพื่อบันทึกรายการล่วงหน้าแม้ปิดทีวี ผู้บริโภคจึงไม่พลาดรายการโปรดจากดิจิตอลทีวีซึ่งมีหลากหลายถึง 48 ช่อง

สำหรับแอลจี ปัจจุบันวางจำหน่ายดิจิตอลทีวีทั้งหมด 15 รุ่น มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 32 – 84 นิ้ว ราคาเริ่มต้นที่ 17,990 บาท ถึง 599,990 บาท โดยในปี 2557 นี้แอลจีวางแผนจะเพิ่มจำนวนดิจิตอลทีวีให้มากถึง 42 รุ่น มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 32 – 105 นิ้ว แบ่งเป็นดิจิตอลทีวีที่มาพร้อม Digital TV Tuner แบบในตัว 40 รุ่น และทีวีในระบบอะนาล็อกอีก 2 รุ่น เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้ครบทุกเซ็กเมนท์

ทั้งนี้ แอลจีจัดโปรโมชั่นพิเศษ “เชียร์มันส์ติดขอบจอ” ซื้อ 1 แถม 1 ทั้งลดทั้งแถมให้จุใจ สำหรับคอบอลที่เตรียมระเบิดความมันส์กับมหกรรมฟุตบอลระดับโลกที่กำลังจะมาถึง อีกทั้ง แอลจีร่วมกับดูหนัง (Doonung.com) เว็บไซต์ที่ให้บริการดูหนังออนไลน์ จัดแคมเปญเอาใจคนรักหนังส่งมอบ "ความสุขทะลุจอ" ให้กับผู้บริโภคที่ซื้อ LG Smart TV รุ่นปี 2557* ได้เต็มอิ่มฟรีกับภาพยนตร์กว่า 5,000 ชั่วโมง พร้อมซีรีย์อินเตอร์ เกาหลีและหนังจีนกำลังภายในสุดมันส์แบบไม่อั้นนานถึง 6 เดือน โปรโมชั่นและแคมเปญพิเศษนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 15 พ.ค.- 31 ก.ค. 2557 ณ ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศ เพื่อต้อนรับการเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิตอลทีวี

สอบถามรายละเอียดของโปรโมชั่นที่ทำให้ไม่พลาดในการอินเทรนด์กับการเข้าสู่ยุคดิจิตอลทีวี ได้ที่ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้าน หรือศูนย์ข้อมูลแอลจี 0-2878-5757 โทรฟรีเฉพาะเบอร์บ้าน 1-800-545454 หรือ www.lg.com/th

 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่