สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 7 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานจากทางเว็บไซต์ Weibo สื่อท้องถิ่นในประเทศจีนว่า ทาง Apple เตรียมทำการผลิต iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วออกมาแบบจำกัดจำนวนและราคาอาจปรับสูงขึ้นจากเดิมจากการเปลี่ยนมาใช้กระจก Sapphire ในการผลิตนั้นเอง

โดยในรายงานของทาง Weibo ระบุว่า จากการที่ Apple เปลี่ยนมาใช้งานกระจก Sapphire ในการผลิต iPhone 6 นั้นจะทำให้ต้นทุนการผลิตของ iPhone 6 สูงขึ้นถึง 280$ หรือประมาณ 9,xxx บาท และมีต้นทุนสูงกว่า iPhone 5S อยู่ 44$ หรือประมาณ 15xx บาทอีกด้วย อาจส่งผลให้ราคาสุทธิตอนวางจำหน่ายจริงของ iPhone 6 สูงถึง 8000 หยวนหรือ 1285$ คิดเป็นเงินไทยราวๆ เกือบ 4 หมื่นกว่าบาทเลยทีเดียว

ทาง Weibo ยังได้วิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับราคาต้นทุนที่สูงขึ้นของ iPhone 6 ว่า ทาง Apple น่าจะปรับเปลี่ยนกลยุทธทางการตลาดใหม่ โดยการปรับการผลิตของ iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วให้ออกมาแบบจำกัดจำนวน เนื่องจาก Weibo มองว่าราคาของ iPhone 6 รุ่นหน้าจอ 5.5 นิ้วนั้นจะมีราคาที่สูงยิ่งกว่ารุ่นปกติที่หน้าจอ 4.7 นิ้วอย่างมากเลยทีเดียว และจากราคาดังกล่าวก็น่าจะทำให้ความต้องการของผู้บริโภคในรุ่น 5.5 นิ้วน้อยลงไปด้วยนั้นเอง และอาจมีผู้บริโภคจำนวนนึงหันไปใช้งานสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์หรือเลือกใช้งาน iPad Mini แทนที่จะยอมเสียเงินสูงมากขนาดนั้น

แต่ทั้งหมดนี้ยังคงเป็นเพียงการรายงานจากทาง Weibo เท่านั้น ยังไม่มีการยืนยันใดๆ อย่างเป็นทางการจาก Apple เราคงต้องติดตามกันต่อไป แต่ทั้งนี้เป็นที่คาดว่าแนวโน้มราคาของ iPhone 6 น่าจะมีการปรับเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน จะเห็นได้จากสมาร์ทโฟนเรือธงฝั่งแอนดรอยด์เองก็เปิดตัวด้วยราคาที่ปรับสูงขึ้นเช่นกัน

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่