หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 9 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีรายงานจากสื่อต่างประเทศหลายสำนักไม่ว่าจะเป็น WSJ, Bloomberg ฯลฯ ได้รายงานในทิศทางเดียวกันว่า ตอนนี้บริษัท Apple ได้ส่งตัวแทนเข้าเจรจากับบริษัท Beats Electronics บริษัทชั้นนำในวงการดนตรีแล้ว ถึงความเป็นไปได้ในการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของบริษัท

โดยในรายงานระบุว่า ทาง Apple ต้องการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของบริษัท Beats Electronics เพื่อนำเพิ่มศักยภาพในการผลิตหูฟังให้กับ iPhone และ ลำโพงต่างๆ ของ Apple Device ทั้งหมดให้สามารถต่อกรกับคู่แข่งในตลาดสมาร์ทโฟนและตลาดอุปกรณ์อื่นๆ ได้ หลังจากในปัจจุบันสมาร์ทโฟนหลายๆค่ายเริ่มนำเรื่องของลำโพงและเสียงมาชูเป็นจุดเด่นกันมากขึ้น รวมถึงทาง Apple ก็ต้องการที่จะดึงสตรีมมิ่งเพลงออนไลน์ของ Beats มาใช้งานร่วมกับ iTunes ด้วยนั้นเอง

ซึ่งทาง Apple ต้องการที่จะปิดดีลนี้ให้ได้ภายใน 1-2 อาทิตย์นี้และพร้อมที่จะจ่ายเงินเป็นจำนวน 3.2 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐในการเข้าซื้อกิจการทั้งหมดของ Beats อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นเงินจำนวนน้อยมากหากคิดกับเม็ดเงินที่จะเข้ามาหลังจาก Apple เข้าซื้อกิจการของ Beats ไปแล้ว และรวมถึงสภาพคล่องทางการเงินของ Apple เองก็ไม่ใช่อุปสรรคในการเข้าซื้อแต่อย่างใด แต่การเจรจาของทั้ง 2 ฝ่ายล่าสุดนั้นยังดูไม่ไปในทิศทางเดียวกันเท่าไรนัก

สุดท้ายแล้วเราจะได้เห็นหูฟังของ Beats หรือซอฟท์แวร์ด้านเสียงของ Beats มาปรากฏบน iPhone หรือ Apple Device อื่นๆ เมื่อที่เคยได้เห็นบนสมาร์ทโฟนของ HTC ไปแล้ว หรือไม่นั้นเราคงต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่