แก็ดเจ็ต (Gadget)  |   วันที่ : 12 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

Kaspersky Lab เปิดเผยการได้รับสิทธิบัตรสำหรับวิธีการปกป้องคลาวด์เซอร์วิสที่ใช้โดยบริษัทผู้พัฒนาโซลูชั่นแอนตี้ไวรัสให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นในการต่อสู้กับภัยคุกคามไซเบอร์ และป้องกันการนำคลาวด์เซอร์วิสไปใช้งานที่ผิดกฎหมายโดยอาชญากร สิทธิบัตรนี้ออกโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้า สหรัฐอเมริกา เลขที่ 8661547 ระบุถึงเทคโนโลยีที่ปกป้องคุ้มครองคลาวด์เซอร์วิสจากข้อมูลปลอมที่ได้รับ ผู้ผลิตโซลูชั่นเพื่อความปลอดภัยจะใช้คลาวด์เซอร์วิสในการโต้ตอบภัยคุกคามทางอินเทอร์เน็ตที่เกิดขึ้นใหม่อย่างฉับไวทันท่วงที แอพพลิเคชั่นที่เครื่องไคลเอ็นต์จะใช้คลาวด์เซอร์วิสเป็นแหล่งข้อมูลด้านภัยคุกคามไซเบอร์ และเพื่อส่งไฟล์ต้องสงสัยไปยังนักวิเคราะห์แอนตี้ไวรัสเพื่อตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม อาชญากรไซเบอร์อาจใช้ช่องทางการส่งฟีดแบ็กนี้ในการส่งข้อมูลลวง อาจใช้วิธีปลอมโปรแกรมมุ่งร้ายให้ดูเหมือนไฟล์ที่ปลอดภัย หรือการก่อกวนแอพพลิเคชั่นที่ผิดกฎหมายก็ได้

ระบบที่ระบุในสิทธิบัตรล่าสุดนี้จะดำเนินการทดสอบหลายครั้งก่อนที่จะนำข้อมูลที่ส่งมาจากดีไวซ์ต่างๆ มาใช้งาน เซิร์ฟเวอร์จะตรวจสอบว่าโปรโตคอลการสื่อสารข้อมูลนั้นๆ ถูกรบกวนหรือไม่ ตรวจสอบขั้นตอนการทำงานที่ผิดปกติ หรือความผิดปกติขณะส่งข้อมูลจะชี้ให้เห็นว่าอาชญากรไซเบอร์กำลังแทรกแซง ในทางกลับกัน แอพพลิเคชั่นเพื่อความปลอดภัยทางฝั่งของผู้ใช้เอง จะวิเคราะห์การตังค่าของดีไวซ์ นอกจากนี้ ผู้พัฒนายังสามารถใช้วิธีอื่นๆ เพื่อตรวจสอบความถูกต้องของการอัพโหลดข้อมูลได้อีกด้วย

เมื่อระบบทำการวิเคราะห์ข้อมูลที่บันทึกไว้แล้ว ขั้นต่อไปคือการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับข้อมูลที่ได้รับ จะนำไปใช้งาน หรือจะทิ้งเนื่องจากพบความเสี่ยง นอกจากนี้ ยังเพิ่มความมั่นใจในความปลอดภัยด้วยขั้นตอนการตรวจสอบดีไวซ์ ซึ่งโดยปกติแล้วจะถูกตั้งค่าความปลอดภัยไว้ค่อนข้างต่ำ ประเด็นความปลอดภัยของดีไวซ์จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิจารณาในการสื่อสารระหว่างดีไวซ์ผ่านคลาวด์เซอร์วิส

“Kaspersky Security Network หรือ KSN เป็นส่วนประกอบสำคัญในโครงสร้างของแคสเปอร์สกี้ แลป เป็นระบบหลักที่ใช้ยืนยันข้อมูลภัยคุกคามใหม่ๆ ก่อนส่งไปยังเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้ใช้งาน จึงทำให้อาชญากรไซเบอร์เล็งเป้าหมายที่ระบบนี้เพราะจะสามารถก่อกวนความปลอดภัยของคอมพิวเตอร์นับแสนเครื่องได้ในคราวเดียว จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีเทคโนโลยีที่ทำหน้าที่ปกป้องโครงสร้างหลักนี้” อองเดรย์ เอฟเรมอฟ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยไวท์ลิสติ้งและโครงสร้างคลาวด์ แคสเปอร์สกี้ แลป หนึ่งในทีมผู้เขียนสิทธิบัตรนี้ กล่าว

เทคโนโลยีที่ได้รับสิทธิบัตรล่าสุดนี้อยู่ใน Kaspersky Security Network ซึ่งเป็นโครงสร้างคลาวด์ของโซลูชั่นแคสเปอร์สกี้ แลป สำหรับผู้ใช้งานที่บ้าน ธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง และองค์กรทั่วไป เป็นระบบที่คุ้มครองความปลอดภัยระดับสูงจากภัยคุกคามออนไลน์

ปัจจุบัน แคสเปอร์สกี้ แลป มีสิทธิบัตรจำนวน 195 ฉบับในสหรัฐอเมริกา รัสเซีย สหภาพยุโรป และจีน ครอบคลุมเทคโนโลยีด้านการปฏิบัติการของลูชั่นเพื่อความปลอดภัย

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่