สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 19 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากเคยได้รายงานข่าวลือเกี่ยวกับโครงการ Android Silver ที่ทาง Google เตรียมที่จะนำมาแทนที่อุปกรณ์ตระกูล Nexus ล่าสุดทาง @evleaks แหล่งข่าวจอมหลุดก็ได้เผยว่าทาง Google เตรียมที่จะปิดไลน์การผลิตอุปกรณ์ตระกูล Nexus ลงในเร็วๆ นี้ และเตรียมหันไปผลักดันโครงการ Android Silver ขึ้นมาแทนอย่างเต็มตัว

โดยโครงการ Android Silver เป็นโครงการแบรนด์สมาร์ทโฟนระดับพรีเมียมจาก Google ที่ทาง Google ต้องการที่จะนำประสบการณ์การใช้งานแอนดรอยด์แท้ๆ จาก Google เหมือนที่ได้รับบนอุปกรณ์ตระกูล Nexus มามอบให้ผู้ใช้งานพร้อมสมาร์ทโฟนในระดับพรีเมียมที่ดีไซน์และออกแบบด้วย Google เองนั้นเอง

นอกจากนี้ทาง @evleaks ยังได้รายงานผ่าน Twitter เพิ่มเติมว่าตอนนี้โครงการ Android Silver ได้เริ่มต้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีบริษัท LG เป็นผู้รับผิดชอบในการทดสอบตัวเครื่องพร้อมชิปเซ็ท Qualcomm MSM8994 หรือ Snapdragon 810 และยังเป็นที่คาดกันว่าโครงการ Android Silver นี้จะถูกส่งออกสู่ตลาดให้ผู้บริโภคทั่วโลกได้ชมกันในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ 2015 อย่างแน่นอน

ส่วนจะจริงหรือไม่อย่างไรนั้นเราคงต้องติดตามกันต่อไปอีกครั้ง แต่นับเป็นกระแสข่าวที่มีโอกาสที่จะเกิดขึ้นได้เช่นกัน เนื่องจากในช่วงระยะหลังมานี้ทาง Google เริ่มที่จะเคลื่อนไหวและผลักดัน Android OS อย่างจริงจังมากขึ้นจากเดิมนั้นเอง 

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่