สมาร์ทโฟน (Smartphone)  |   วันที่ : 20 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

มีข่าวลือออกมาว่า HTC วางแผนที่จะปล่อยสมาร์ทโฟนรุ่นอัพเกรดจาก HTC One (M8) โดยใช้ชื่อรุ่นว่า "HTC One (M8) Prime" และจะมาพร้อมกับตัวเครื่องที่ทำจากวัสดุเซรามิก

แม้ว่าจะดูน่าแปลกใจกับความคิดที่จะนำเซรามิกมาทำสมาร์ทโฟน แต่การใช้งานวัสดุดังกล่าวก็จะช่วยให้มีราคาต้นทุนที่ถูกกว่าวัสดุอลูมิเนียม และก็ยังรักษาระดับความทนทานได้ดีรวมถึงกรรมวิธีในการผลิตก็จะง่ายกว่าด้วย ซึ่งทั้งหมดนี้น่าจะ win-win สำหรับ HTC หรือผู้ผลิตมือถือรายอื่นที่จะหันมาใช้วิธีการนี้

กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ HTC One (M8) Prime อาจจะเป็นช่วงเดือนกันยายน ส่วนตอนนี้คงต้องรอคอยภาพหลุดว่าสมาร์ทโฟนที่ทำจากวัสดุเดียวกันกับแก้วใส่กาแฟนี่จะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร

รายละเอียดอื่นๆ ที่คาดเดาว่าจะมาพร้อม HTC One (M8) Prime คือมีหน้าจอแสดงผลกว้าง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 พิกเซล, CPU quad-core, RAM 3GB, พื้นที่เก็บข้อมูลในเครื่อง 16GB, รองรับ microSD card, รองรับการเชื่อมต่อ LTE ที่ความเร็วในการส่งข้อมูล 300 Mbit/s

ยังมีการลือกันอีกว่า HTC One (M8) Prime จะได้รับการอัพเกรดกล้องถ่ายรูป ซึ่ง HTC ได้ใช้งานเซ็นเซอร์แบบเดียวกันมาโดยตลอดในรุ่นท๊อปนับตั้งแต่ HTC One (M7) และ HTC One (M8) แต่รายละเอียดจะเป็นอย่างไรต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่