หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 22 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จากผลการประกาศจัดอันดับแบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุด 100 อันดับแรกของโลกประจำปี 2014 หรือ Brandz Top 100 ของมิลวาร์ด บราวน์ สำนักงานวิจัยด้านการตลาดโลก ได้เผยว่า Google ได้ขึ้นแท่นเป็นบริษัทที่มีมูลค่าในแบรนด์มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของโลกแซงหน้า Apple ที่เป็นเจ้าของตำแหน่งเดิมเรียบร้อยแล้ว
 
 
โดยทาง Google มีมูลค่าทางการตลาดของแบรนด์เพิ่มขึ้นมาถึง 40% จากเดิมคิดเป็นมูลค่า 158,840 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ทางด้าน Apple กลับมีมูลค่าลดลง 20% จากเดิมคิดเป็นมูลค่า 147,880 ล้านดอลลาร์ ทำให้หล่นไปอยู่อันดับที่ 2 แทน และจากปรากฏการณ์ดังกล่าวก็ทำให้เหล่านักวิเคราะห์ตามพากันออกมาวิเคราะห์ถึงสาเหตุนี้
 
 
ซึ่งทางนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อว่า น่าจะมาจากการที่เมื่อก่อนผู้คนทั่วโลกมักจะยึดติดว่า Apple เป็นบริษัทที่ชอบสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ มาให้ผู้ใช้งานได้ใช้กัน และมักจะสร้างปรากฏการณ์ทุกครั้งที่มีการเปิดตัว Device ของบริษัท แต่ในระยะหลังมานี้ผลิตภัณฑ์ของ Apple เกือบทั้งหมดจะเป็นเพียงการวิวัฒนาการมากกว่าจะเป็นการปฏิวัติ และนั้นจึงส่งผลทำให้ภาพลักษณ์ของแบรนด์ Apple ตกลงไป
 
 
แต่ในขณะที่ Google ได้ทำในสิ่งตรงข้ามกัน ซึ่งทาง Google ได้ทำการเรียบเรียงและจัดระเบียบข้อมูลข่าวสารที่กระจัดกระจายอยู่ทั่วโลกให้เราสามารถค้นหาได้เพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส และนอกจากนี้ทาง Google ยังได้ให้บริการ Google X ที่ใช้ดาวเทียมผูกติดกับบอลลูน แล้วทำการปล่อยให้ลอยอยู่เหนือพื้นโลก เพื่อให้บริการอินเตอร์เน็ต WiFi ได้ทั่วโลก ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมที่ช่วยเหลือผู้คนทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก และยังได้สร้างภาพลักษณ์ที่ดีเยี่ยมให้กับแบรนด์ของ Google ในฐานะบริษัทที่ทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ นั้นเอง
 
 
และนอกจากนี้ทาง Google ยังได้สร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ขึ้นมาอีกมากมายในปีนี้ เช่น Google Glass แว่นตาอัจฉริยะ ที่ทำให้ชีวิตประจำวันของผู้ใช้งานยกระดับความสะดวกไปอีกขั้น และยังได้เปิดตัว OS บนอุปกรณ์สวมใส่อย่าง Android Wear เพื่อเป็นการนำทางให้กับผู้ผลิตค่ายต่างๆ ที่ริเริ่มอยากผลิตอุปกรณ์สวมใส่ออกวางจำหน่ายอีกด้วย และนั้นก็ยิ่งทำให้มูลค่าของแบรนด์เพิ่มขึ้นไปจากเดิมอีกนั้นเอง สำหรับในอันดับที่เหลือแบรนด์ดังๆ รายอื่นจะอยู่ในอันดับไหนกันบ้างนั้น ไปชมกัน
 
 
ในอันดับ 3-10 ได้แก่ IBM, Microsoft, Mcdonald, Coca Cola, Visa Credit Card, AT&T, Marlbolo และ Amazon ส่วน Facebook อยู่ในอันดับที่ 21 มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 68% เป็น 35,700 ล้านดอลลาร์ และ Samsung อยู่ในอันดับที่ 29 มีมูลค่า 25,000 ล้านดอลลาร์ และ Twitter ขยับขึ้นมาติด 100 อันดับแรกได้ครั้งแรกในปีนี้ โดยอยู่ในอันดับ 71 มูลค่า 14,000 ล้านดอลลาร์ สามารถดูอันดับอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี้

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่