กล้องถ่ายภาพ (Action Camera)  |   วันที่ : 28 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากกล่าวถึงของเล่นในวัยเด็ก ผู้ชายส่วนใหญ่คงนึกถึงเครื่องบิน หรือรถบังคับ ที่เล่นกันอย่างสนุกสนาน ซึ่งในปัจจุบันก็ยังมีของเล่นเหล่านี้อยู่ แต่ได้พัฒนาให้มีความไฮเทคมากกว่าเดิม จากเดิมที่จะใช้จอยเป็นส่วนใหญ่ ก็ปรับให้สามารถบังคับทิศทางโดยสมาร์ทโฟน ผ่านแอพพลิเคชั่นแทน และในบรรดาของเล่นดังกล่าว ได้นำมาแนะนำให้ได้รู้จักกัน 7 แบบ

1. SmartPlane ผลิตโดยบริษัท TobyRich ในเยอรมัน ถูกออกแบบให้มีความคล่องตัว และนํ้าหนักเบา ซึ่งวิธีการบังคับทำได้โดยเชื่อมต่อ Bleutooth ที่เครื่องบิน และดาวน์โหลดแอพฯ SmartPlane (iOS) สำหรับควบคุมการบิน นอกจากนี้การชาร์จแบตฯ หนึ่งครั้งจะสามารถเล่นได้ 5 - 30 นาที ซึ่ง SmartPlane นั้นมีราคาอยู่ที่ 49.99€ (ประมาณ 1,628 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ 

2. Sphero 2.0 หุ่นยนต์ลูกบอลที่จะให้เพลิดเพลินกับการกระโดด หรือการกลิ้งหมุนด้วยความเร็ว 7 ฟุต/วินาที และมีแสง LED ที่สวยงาม, มีคุณสมบัติที่กันนํ้าได้ ซึ่งวิธีการบังคับ ทำได้โดยเชื่อมต่อ Bleutooth และควบคุมทิศทางด้วยแอพฯ Sphero (แอนดรอยด์,  iOS ) อีกทั้งมีแอพฯ เกมส์ที่ใช้เล่นควบคู่กันกับ Sphero 2.0  เช่น Rolling Dead, Sharku The Beaver เป็นต้น โดยหุ่นยนต์ลูกบอลวางจำหน่ายในราคา $99 (ประมาณ 3,230 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

3. Ollie หุ่นยนต์ลูกบอลซึ่งพัฒนามาจาก Sphero 2.0 โดยพัฒนาให้คล่องตัวมากขึ้น ซึ่งมีความเร็วอยู่ 14 ฟุต/วินาที มากกว่าเดิม 1 เท่า สามารถที่จะหมุนตัว, ดริฟท์ หรือพลิกได้  ซึ่งของเล่นไฮเทคชิ้นนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ยังไม่มีการเปิดเผยราคาออกมาแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางผู้พัฒนาเปิดโอกาสให้ออกแบบ Ollie ได้ในสไตล์ของตนเอง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

4. Moto TC Rally รถบังคับที่ผลิตโดยบริษัท Griffin แต่เป็นรถบังคับที่ไม่ได้ควบคุมด้วยจอยแล้ว โดยจะควบคุมผ่านแอพฯ MOTO TC Rally บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ iOS ซึ่งต้องเปิดการเชื่อมต่อ Bluetooth ที่ตัวรถ นอกจากนี้ยังปรับแต่งรถได้อีกด้วย เช่น  การเร่งเครื่อง, นํ้าหนักตัวถังรถ เป็นต้น โดย Moto TC Rally นั้นมีราคาอยู่ที่ $99.99 (ประมาณ 3,260 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

5. Helo TC เครื่องบินบังคับที่ผลิตโดยบริษัท Griffin ออกแบบให้การบินทำได้คล่องตัว ควบคุมทิศทางการบินนั้นทำได้โดยนำเครื่องส่งสัญาณไปต่อกับสมาร์ทโฟน แล้วดาวน์โหลดแอพฯ HELO TC (แอนดรอยด์และ iOS) อย่างไรก็ดีตัวเครื่องนั้นมีนํ้าหนักเบาไม่ควรนำไปเล่นบริเวณที่มีลมแรง ซึ่ง Helo TC มีราคาอยู่ที่ $49.99 (ประมาณ 1,500 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

6. Rover Revolution Spy Vehicle รถบังคับดีไซน์สุดเท่ สามารถวิ่งได้บนพื้นขรุขระ และบริเวณที่มีน้ำเจิ่งนอง ซึ่งมีระยะบังคับไม่เกิน 150 ฟุต ทั้งนี้ Rover Revolution มีกล้องติดบนตัวรถ 2 ตัว และมีระบบเสียงที่จะฟังการสนทนา, พูดคุยโต้ตอบได้ด้วยสัญญาณ wireless วิธีการเล่นรถบังคับผ่านแอพฯ Rover Revolution Wireless Spy Vehicle by Brookstone ในระบบ iOS และ Rover Revolution Spy Vehicle ในระบบแอนดรอยด์ ซึ่งมีราคาจำหน่าย $199 (ประมาณ 6,500 บาท) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

7. AR.Drone 2.0 เครื่องบินบังคับ 4 ใบพัด กับกล้องความละเอียดระดับ HD 1280x720 ถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอแบบ Real Time ทั้งนี้สามารถแชร์ภาพหรือวีดีโอลง Facebook, YouTube ได้ ซึ่งวิธีการบังคับ AR.Drone 2.0 ทำได้โดยแอพฯ AR.FreeFlight (แอนดรอยด์), FreeFlight (iOS) และมีราคาจำหน่าย $250 (ประมาณ 8,200 บาท) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่

อย่างไรก็ดีควรเล่นอย่างระมัดระวัง เพราะวัสดุที่เป็นส่วนประกอบนั้นคงข้างบอบบาง อาจทำให้เกิดความเสียหายได้ง่าย และสิ่งสำคัญสำหรับการเล่นนั้นจะต้องไม่ไปรบกวนผู้อื่น และควรเล่นในพื้นที่ที่มีบริเวณกว้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

ที่มา : www.phonearena.com วันที่ : 28 พฤษภาคม 2557

มือถือออกใหม่