หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 29 พฤษภาคม 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หลังจากทาง Apple ได้เข้าเจรจากับ Beats Audio เพื่อหารือเกี่ยวกับการเข้าซื้อกิจการของบริษัท Beats Audio อยู่นานหลายสัปดาห์ ล่าสุดทาง Apple ก็ได้ประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า ตอนนี้ทาง Apple ได้บรรลุการเจรจากับทาง Beats Audio เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีมูลค่าการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ถึง 3 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ซึ่งนับเป็นการเข้าซื้อกิจการของบริษัทอื่นของ Apple ที่มีมูลค่าสูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเลยทีเดียว และนอกจากการเข้าซื้อกิจการของ Beats แล้ว ทางด้านคุณ Jimmy Iovine และ Dr. Dre ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Beats Audio ก็จะได้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ Apple ด้วยเช่นกัน และจะทำงานร่วมกับทาง Eddy Cue ผู้ดูแลระบบของ iTunes นั้นเอง

ในขณะที่ทางด้านของ Tim Cook CEO ของ Apple ก็ได้ออกมากล่าวถึงการเข้าซื้อครั้งนี้ว่า "ผมคิดว่าเขาทั้งสองคนจะเข้ามาเป็นกำลังหลักด้านเสียงให้กับ Apple ได้อย่างมากเลยทีเดียว" โดยการซื้อกิจการในครั้งนี้ทางด้าน Apple จะจ่ายเงินสดให้กับ Beats จำนวน 2.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ ก่อนในเบื้องต้น และจะจ่ายในส่วนที่เหลือเป็นมูลค่าหุ้นในตลาดแทน สำหรับตอนนี้เหลือเพียงการได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในสหรัฐฯ เท่านั้นก็จะเป็นการเข้าซื้อกิจการอย่างเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งน่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนกันยายนนี้

สำหรับผู้ใช้งาน iDevice คงต้องอดใจรอกันอีกนิด ซึ่งเราอาจจะได้เห็นการใช้งานด้านระบบเสียงของ Beats Audio บน iDevice ภายในปีหน้าอย่างแน่นอน  สำหรับปีนี้อาจจะได้เห็นการผนึกกำลังร่วมกันของระบบ Steaming Online ระหว่าง Beats Music และ iTunes แทนนั้นเอง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เลขมงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่