หูฟัง Earbuds (Earbuds)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

ในปัจจุบันการใช้งานสมาร์ทโฟนเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง โดยมีอุปกรณ์เสริมที่ใช้ควบคู่กันกับสมาร์ทโฟนทั้ง แบตฯ สำรอง, หูฟัง, เคสโทรศัพท์ แต่อย่างไรก็ดีด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ได้มีการพัฒนา นาฬิกาที่ใช้แค่การดูวัน และเวลา ให้กลายเป็นนาฬิกาอัจฉริยะ หรือที่เรียกกันว่า "Smartwatch" ซึ่งเริ่มเป็นที่แพร่หลายมากขึ้น เพราะมีผู้ผลิตหันมาสนใจพัฒนาอุปกรณ์เสริมนี้อย่างจริงจัง อาทิ Samsung (Samsung Galaxy Gear), Apple (iWatch

ล่าสุด Microsoft ก็หันมาเตรียมพัฒนานาฬิกาอัจฉริยะให้กับทางฝั่งของ Windows Phone บ้าง ซึ่งไม่เพียงว่าจะทำออกมาใช้งานเฉพาะ OS จากทางค่ายเท่านั้น แต่จะทำให้สามารถรองรับการใช้งานได้ทั้ง 3 ระบบปฏิบัติการ ได้แก่ แอนดรอยด์, iOS, Windows Phone 

Microsoft จะใช้ทีมผู้พัฒนาจาก Kinect Xbox มาออกแบบและนำเทคโนโลยีเซนเซอร์ตรวจจับความเคลื่อนไหวมาใส่ใน Smartwatch ให้สามารถติดตามวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งมีความสามารถในการโชว์ข้อความ, โชว์สายโทรเช้า, รายงานสภาพอากาศ, รายงานความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้น นอกจากนี้การชาร์จแบตฯ 1 ครั้งจะสามารถใช้งานได้นาน 2 วัน    

 

อย่างไรก็ตามยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดทั้ง ดีไซน์, ราคา, วันเปิดตัว ซึ่งต้องคอยติดตามว่า Microsoft จะพัฒนา SmartWatch ให้มีคุณสมบัติอะไรเพิ่มเติมอีกบ้าง

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่