หมวดอื่นๆ (Other)  |   วันที่ : 3 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงาน WWDC 2014 ของ Apple โดยภายในงานได้มีการเปิดตัว iOS 8 และ OS X Yosemite 2 ระบบปฏิบัติการใหม่จาก Apple ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของงานนี้เลยทีเดียว แต่ภายในงานยังมีอีก 1 ไฮไลท์ที่สำคัญเช่นกันและเชื่อว่าหลายๆ คนคงได้เห็นกันบ้างแล้ว สำหรับป้ายแบนเนอร์ของ iOS 8 ที่มีพื้นหลังเป็นท้องทะเลสีฟ้า ซึ่งทาง Apple ได้นำไปติดไว้ที่ทางเข้าของงานนั้นเอง โดยภาพดังกล่าวมีความเป็นไปเป็นมาอย่างไร Apple ไปเอามาจากไหน? วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

ภาพแบนเนอร์ iOS 8 ภายในงาน WWDC 2014

ภาพดังกล่าวที่ทาง Apple ได้นำไปใช้เป็นภาพบนแบนเนอร์ของ iOS 8 ภายในงาน WWDC 2014 ที่ผ่านมานั้น มีชื่อเรียกว่า "Water Rays" ซึ่งเป็นผลงานการถ่ายภาพของ Christopher Ross ช่างภาพจาก National Geographic สื่อสารคดีชื่อดังที่เชื่อว่าหลายๆ คนคงคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี โดยภาพดังกล่าวได้ถูกนำไปวางขายบนเว็บไซต์ออนไลน์แห่งหนึ่งในราคา 139$ หรือประมาณ 4,xxx บาท และท้ายที่สุดก็เป็นทาง Apple ที่ได้ขอซื้อลิขสิทธิ์ภาพดังกล่าวไป เพื่อนำมาใช้บนแบนเนอร์ iOS 8 ภายในงาน WWDC 2014 นั้นเอง

ภาพต้นแบบที่ถ่ายโดย Christopher Ross ช่างภาพจาก National Geographic 

และนี้ก็เป็นเกร็ดความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่นำมาฝากกันหลังงาน WWDC 2014 ที่ผ่านมาของ Apple ซึ่งได้มีการเปิดตัว 2 ระบบปฏิบัติการสำคัญอย่าง iOS 8 และ OS X Yosemite ซึ่งจะเป็นระบบปฏิบัติการที่สำคัญทีทาง Apple จะใช้เป็นแรงขับเคลื่อนให้อุปกรณ์ต่างๆ ของ Apple ในปีนี้ ส่วนหน้าตาและการใช้งานจริงเป็นอย่างไรนั้น เราคงต้องรอการประกาศการอัพเดทอย่างเป็นทางการอีกครั้งจาก Apple (สามารถอ่านรายละเอียดเกี่ยวกับ iOS 8 ได้ที่นี้)

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

Tags :

มือถือออกใหม่