เกมส์มือถือ (Mobile Game)  |   วันที่ : 5 มิถุนายน 2557

ปรับขนาดตัวอักษร - ก+ก

แชร์

หากพูดถึงเกมส์พีซี และเกมส์คอนโซล ก็คงนึกถึงเกมส์ดังๆ อาทิ Grand Theft Auto, Max Payne, Metal Slug, Worm เรียกได้ว่าเป็นเกมส์ที่เราคุ้นเคยกันในวัยเด็ก อย่างไรก็ตามยุคเกมส์ของพีซี และคอนโซลเริ่มได้รับความนิยมลดลง เหล่าผู้พัฒนาเกมส์จึงเริ่มหันมาพัฒนาเกมส์เหล่านี้ให้สามารถเล่นบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตได้ ทั้งนี้ จึงขอย้อนรอย 5 เกมส์ในตำนานมาเรียกความสนุกกันอีกครั้ง

1. เกมส์ Worm ที่มีทั้งเวอร์ชั่นพีซี และเครื่องเกมส์คอนโซล โดยจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้ของหนอนที่จะยิงระเบิดใส่กัน และมีลูกเล่นต่างๆ ที่สนับสนุนการเล่น เรียกได้ว่าเป็นเกมส์ที่คลาสสิก เป็นที่ชื่นชอบ และเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน โดยตอนนี้ก็มีเวอร์ชั่นบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ซึ่งสามารถเล่นได้ทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ (ดาวน์โหลดได้ที่นี่) และ iOS (ดาวน์โหลดได้ที่นี่)

2. Grand Theft Auto เกมส์ซีรีย์ชื่อดังฝั่งพีซี และเครื่องเกมส์คอนโซล โดยเป็นที่รู้จักกันในชื่อย่อ GTA ซึ่งเนื้อเรื่องของเกมส์คือให้ทำภารกิจ เพื่อสร้างอิทธิพล และสร้างแก๊งของตัวเองยึดครองเมือง นอกจากนี้สามารถสัมผัสความมันของเกมส์ชื่อดังนี้บนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต โดยจะมีให้เล่นด้วยกัน 3 ภาค ได้แก่

3. Final Fantasy เกมส์ซีรีย์ชื่อดังฝั่งเครื่องเกมส์คอนโซล เรียกได้ว่าเป็นเกมส์ที่มีเนื้อหาที่เข้มข้น ต่อเนื่องกันทุกภาค มอนสเตอร์ที่หลากหลาย ทำให้การเล่นนั้นเป็นไปอย่างเพลิดเพลิน ซึ่งในตอนนี้ก็มีเวอร์ชั่นบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตแล้ว มีให้เล่นด้วยกันถึง 6 ภาค ได้แก่ 

 

4. Max Payne เกมส์ที่มีเนื้อเรื่องสุดมันส์ แก็งสุดโหด และปืนให้ได้ใช้กันอย่างหลากหลาย ซึ่งเป็นเกมส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งฝั่งพีซี และเครื่องเกมส์คอนโซล นอกจากนี้ผู้พัฒนาก็ได้สร้างสรรค์เกมส์ชื่อดังนี้ บนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตแล้ว โดยเล่นได้ทั้ง 2 ระบบปฏิบัติการ ( แอนดรอยด์ ดาวน์โหลดได้ที่นี่, iOS ดาวน์โหลดได้ที่นี่ )

5. Metal Slug เกมส์ที่เป็นที่ชื่นชอบกันในวัยเด็ก และคุ้นเคยกันเป็นอย่างมาก โดยจะรับบทบาทเป็นทหาร คอยยิงผู้ร้าย และมีทหารสนับสนุน, เครื่องบิน, รถถัง, หุ่นยนตร์, ปืนพิเศษต่างๆ และในตอนนี้ก็เล่นเกมส์สุดฮิตนี้ได้แล้วบนสมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ซึ่งมีด้วยกัน 3 ภาค

    

ติดตามข่าวสารมือถือได้ที่
www.facebook.com/siamphonedotcom

ทำนายเบอร์มือถือ เบอร์สวย เบอร์มงคล
รับซื้อมือถือ รับเครื่องถึงบ้าน
บูลอาเมอร์ ฟิล์มกระจกกันรอยมือถือ

มือถือออกใหม่